Huế mưa trắng trời, làng quê ven sông Bồ ngập sâu trong lũ

14/10/2022 - 16:30

PNO - Tính đến 15g ngày 14/10, nước lũ đã tràn ngập các vùng trũng của huyện Quảng Điền, gây chia cắt giao thông tại các xã vùng trũng ven sông Bồ.

 

Mưa lớn suốt hai ngày qua đã làm nhiều tuyến đường giao thông tại các xã vùng trũng huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) bị chia cắt trong lũ
Mưa lớn suốt hai ngày qua đã làm nhiều tuyến đường giao thông tại các xã vùng trũng huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) bị chia cắt trong lũ.
Tại các ngầm tràn đường liên thôn An Xuân đi Đông Xuyên xã Quảng An nước lũ đang bắt đầu dâng cao, dưk kiến trong đêm nay nước lũ trên ngầm tràn này sẽ cao hơn 1m do các hồ thủy điện đang điều tiết nước
Tại các ngầm tràn đường liên thôn An Xuân đi Đông Xuyên, xã Quảng An nước lũ bủa vây tứ phía; dự kiến trong đêm nay nước lũ trên ngầm tràn này sẽ cao hơn 1m do các hồ thủy điện đang điều tiết nước.
Để đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con lãnh đạo xã Quảng An đã  chỉ đạo các thôn yêu cầu người dân hạn chế qua lại trên tuyến đường này
Để đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con, lãnh đạo xã Quảng An đã chỉ đạo các thôn yêu cầu người dân hạn chế qua lại trên tuyến đường này.
Trong khi đó chợ làng An Xuân xã Quảng An hiện tại cũng nước lũ đã tràn vào
Trong khi đó chợ ở làng An Xuân, xã Quảng An đã bị nước lũ tràn vào.
Tuyến đường dẫn vào thôn An Xuân nước lũ đang dâng trog khi đó mưa lớn chưa có hiệu giảm
Tuyến đường dẫn vào thôn An Xuân, xã Quảng An nước lũ đang dâng, mưa lớn vẫn chưa có dấu hiệu giảm.
Ông Đặng Phước Hùng, Trưởng thôn An Xuân Đông xã Quảng An H.Quảng Điền cho biết, Các đường thấp ngập lụt 0,5 - 0,7m gồm khu vực tái định cư Mỹ Ổn,  An Xuân bắc, đường vào khu vực đội 4 ,  đường đi về cống 3 cửa ra phá Tam Giang. Các ngầm tràn đường liên thôn An Xuân đi Đông Xuyên. Một số nhà ngập đến trưa nay 20cm anh Trần Quang Chương, Đặng Công lộc, Dặng phước bình, Trần Hữu Khánh..
Ông Đặng Phước Hùng - Trưởng thôn An Xuân Đông, xã Quảng An, huyện Quảng Điền - cho biết các đường thấp tại thôn ngập lụt 0,5 - 1m; một số nhà dân bị nước lũ tràn vào từ 0,2 - 0,5m.
Đến chiều nay các tuyến đường đập tràn nước lũ quang Quảng An đã được các lực lượng chức năng kiểm soát
Đến chiều nay, các tuyến đường liên thôn qua xã Quảng An đã được lực lượng chức năng kiểm soát, cấm các phương tiện qua lại.
Các lực lượng chức năng giúp bà con ở xã Quảng An đưa heo đi tránh lụt
Lực lượng chức năng giúp bà con ở xã Quảng An đưa heo đi tránh lụt...
Giúp dân di dời tài sản lên cao
... và giúp dân di dời tài sản lên cao tránh lũ.
 Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP. HCM, Ông Hoàng Văn Minh Châu - Chủ tịch UBND xã Quảng An H. Quảng Điền cho biết,ngay trong trưa và chiều nay chúng tôi đã tập trung mọi lực lượng đi kiểm tra lũ lụt ở các thôn trọng yếu, thấp trũng của xã Quảng An như làng Phú Lương, An Xuân… đồng thời phân bổ lực lượng thực hiện 4 tại chỗ, giúp đỡ những gia đình neo đơn, phụ nữ già yếu, cũng như di chuyển đồ đạc cho bà con lên cao đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân trong mưa lũ. Chúng tôi đã yêu cầu các thôn hoàn thành sơ tán dân vùng xung yếu trước 16 giờ chiều nay
Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Hoàng Văn Minh Châu - Chủ tịch UBND xã Quảng An, huyện Quảng Điền - cho biết: "Ngay trong trưa và chiều nay, chúng tôi đã tập trung lực lượng đi kiểm tra lũ lụt ở các thôn trọng yếu, thấp trũng của xã Quảng An như làng Phú Lương, An Xuân… đồng thời phân bổ lực lượng thực hiện "4 tại chỗ", giúp đỡ những gia đình neo đơn, cao tuổi, cũng như di chuyển đồ đạc của bà con lên cao. Chúng tôi đã yêu cầu các thôn hoàn thành sơ tán dân vùng xung yếu trước 16g hôm nay".
Đến vận động các hộ dân vùng xung yếu để thực hiện di dời đến nơi cao
Cán bộ thôn vận động các hộ dân vùng xung yếu xã Quảng An di dời đến nơi cao.
Hiện tại Mực nước sông Hương tại Kim Long: +1,82m dưới báo động II là 0,18m
Đến 16g ngày 14/10, mực nước sông Hương tại Kim Long: +1,82m dưới báo động 2 là 0,18m. Với mực nước này, cầu gỗ lim trên tuyến đường đi bộ dọc sông Hương đã ngập cao.
Đường về thôn Vỹ Dạ đoạn qua Đập Đá nước sông Hương đã tràn qua
Đường về thôn Vỹ Dạ, đoạn qua Đập Đá, nước sông Hương đã tràn bờ qua sông Như Ý.

 

Clip: Nước lũ sông Hương đang lên cao

 Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI