Hốt hoảng khi sinh con, người mẹ bỏ em bé vào thùng rác bệnh viện

21/12/2020 - 17:44

PNO - Người mẹ đến bệnh viện và sinh rớt trong nhà vệ sinh. Hoảng hốt, người mẹ bỏ luôn đứa con vào thùng rác rồi đi tìm người nhà.

 

 

Clip nhân viên y tế Bệnh viện quận Thủ Đức bới thùng rác để tìm bé trai vừa mới sinh 


Khoảng 7 giờ 20 phút ngày 20/12, nhân viên Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) phát hiện có tiếng khóc trong thùng rác ở bệnh viện. Sau khi bới lớp rác bên trên, nữ nhân viên y tế thấy một bé trai hồng hào vừa mới chào đời.

Bé khóc to và được nữ nhân viên ẵm ngay vào khoa Sản để cắt rốn và lau khô, ủ ấm cho bé. Sau đó, bé được chuyển lên khoa Hồi sức Nhi để chăm sóc. Bé trai nặng 3.000 gram. Khi được phát hiện tại thùng rác, dây rốn bị đứt một phần nhưng không chảy máu.

Người mẹ là một phụ nữ mới 18 tuổi, quê ở tỉnh Bình Thuận.

Sản phụ tên N.T.L.A. và cho hay bản thân không biết mình đang mang thai. Trước đây, chị từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện trễ kinh, vẫn đi tập thể dục, tập yoga bình thường.

Em bé được Bệnh viện quận Thủ Đức ẵm ra từ trong thùng rác
Em bé được Bệnh viện quận Thủ Đức ẵm ra từ trong thùng rác

Chị A. nhớ lại: Sáng sớm 20/12, khi thấy đau bụng nên đã gọi điện cho dì ruột qua đưa đi khám tại phòng khám tư gần nhà. Nơi  này chẩn đoán viêm ruột thừa và khuyên đến Bệnh viện quận Thủ Đức.

Tại Bệnh viện quận Thủ Đức, trong khi đang ngồi chờ dì đăng ký khám, A. thấy đau bụng mót rặn nên vào nhà vệ sinh của bệnh viện.  Không ngờ trong lúc rặn, em bé theo ra.

Người mẹ nói do quá hoảng hốt, không mang điện thoại theo nên không gọi được cho dì ngay lúc đó. Vì vậy, chị không biết phải làm sao nên bỏ em bé trong thùng rác rồi đi tìm người thân. Những người xung quanh thấy cơ thể dính đầy máu nên đưa chị vào khoa Sản.

Bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM
Bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, một bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: lúc 7 giờ 40 ngày 20/12, có tiếp nhận một sản phụ máu chảy vùng âm đạo nhiều.

Bác sĩ tiến hành kiểm tra vùng tầng sinh môn âm đạo, thấy tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc. Bác sĩ tiến hành kéo dây rốn lấy nhau. Sản phụ bị rách tầng sinh môn độ II, lượng máu bị mất khoảng 200 ml.

Chị A. nói không biết chính xác cha của con mình. Mẹ của chị đã qua đời nên chị đang sống với ba. Dì ruột của A. sẽ đón hai mẹ con chị về chăm sóc.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI