Họp nhiều lần trước khi mời NSƯT Hoài Linh tham gia chương trình nghệ thuật từ thiện

19/10/2022 - 16:57

PNO - Ban tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện “Tìm mẹ trong mơ” cân nhắc kỹ lưỡng trước phản ứng tiêu cực của dư luận khi mời NSƯT Hoài Linh tham gia.

NSƯT Hoài Linh là một trong những nghệ sĩ góp mặt trong chương trình nghệ thuật từ thiện Gặp mẹ trong mơ
NSƯT Hoài Linh sẽ góp mặt trong chương trình nghệ thuật từ thiện Tìm mẹ trong mơ

NSƯT Hoài Linh là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật từ thiện Tìm mẹ trong mơ. Sau vụ lùm xùm vào năm 2021, sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh thường gây tranh luận. Trước việc này, Ban tổ chức (BTC) cho biết đã họp 4 lần, biểu quyết công khai để đưa ra quyết định mời NSƯT Hoài Linh hay không.

Ông Phan Trường Duy, trưởng BTC chia sẻ: “Vụ việc của NSƯT Hoài Linh đã có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra. Đây là chương trình từ thiện nên nghệ sĩ nào sẵn sàng đồng hành chúng tôi sẽ mời”. Ông cho biết có quan sát phản ứng của công chúng. Ban đầu khi poster được đăng tải trong các hội nhóm đồng hương Bạc Liêu, Cà Mau nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng sau đó cũng có nhiều khán giả ủng hộ. Hiện BTC đã bán được 70% vé. 

Trong chương trình, NSƯT Hoài Linh sẽ diễn một tiểu phẩm, dài khoảng 15 phút. Kịch bản được sáng tác mới, phù hợp với chủ đề đêm diễn. Bạn diễn của anh là diễn viên Hứa Minh Đạt. 

Nghệ sĩ Hoài Linh sẽ kết hợp với diễn viên Hứa Minh Đạt trong tiểu phẩm
Nghệ sĩ Hoài Linh sẽ kết hợp với diễn viên Hứa Minh Đạt trong tiểu phẩm

Bên cạnh doanh thu từ bán vé, BTC vận động Mạnh Thường Quân ủng hộ. BTC dự kiến thu 8 tỷ đồng để hỗ trợ 150 trẻ em mồ côi vì dịch COVID-19. Số tiền hỗ trợ cho các em từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, chương trình sẽ hỗ trợ sửa chữa nhà, xây nhà mới cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Nhiều nghệ sĩ chung sức trong chương trình như: NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, ca sĩ Quang Lê, ca sĩ Quỳnh Trang, Trường Sang, Thiêng Ngân, Tuyết Nhung… NSƯT Phượng Hằng nói chị nhận lời tham gia chương trình, không chần chừ suy nghĩ. Bởi theo chị khi là người Việt Nam thì cần chung tay xoa dịu những nỗi đau, mất mát.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh đóng góp 100 triệu đồng cho chương trình. Theo dự kiến, ca sĩ Mạnh Quỳnh sẽ góp mặt trong chương trình. Tuy nhiên, lịch diễn bị thay đổi nên anh không thể sắp xếp tham gia. Anh sáng tác một bài hát mới Mẹ về trong mơ sẽ giao cho ca sĩ Trường Sang thể hiện.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh đóng góp 100 triệu đồng cho chương trình
Ca sĩ Mạnh Quỳnh đóng góp 100 triệu đồng cho chương trình

Ca sĩ Quang Lê cho biết, theo lịch trình, anh sẽ về Mỹ vào ngày 29/10. Tuy nhiên, khi nghe thông tin về chương trình, anh quyết định tham gia, đổi vé về Mỹ. Anh sẽ trình bày 2 ca khúc mới phù hợp với chủ đề của chương trình. 

Chương trình diễn ra tối 29/10, tại Nhà hát Bến Thành (Q.1, TPHCM). 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI