Hợp long cầu Nam Lý sau nhiều năm đình trệ

30/10/2023 - 19:28

PNO - Cầu Nam Lý (TP Thủ Đức, TPHCM) đã chính thức hợp long nhịp chính sau 3 năm đình trệ vì vướng mặt bằng.

Cầu Nam Lý chính thức hợp long nhịp chính sau 3 năm đình trệ vì vướng mặt bằng
Cầu Nam Lý chính thức hợp long nhịp chính sau 3 năm đình trệ vì vướng mặt bằng

Chiều 30/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (TCIP) đã tổ chức lễ hợp long nhịp chính cầu Nam Lý (TP Thủ Đức). 

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc TCIP - đánh giá, so với những công trình giao thông lớn của thành phố, công tác hợp long nhịp chính của một cây cầu không phải là một sự kiện lớn. Tuy nhiên, đối với một công trình bị đình trệ lâu năm như cầu Nam Lý thì việc hợp long có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Đó là đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến độ thi công, thể hiện sự chỉ đạo, hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo thành phố, các sở ngành cũng như sự quyết tâm của chủ đầu tư và các đơn vị thi công. Bên cạnh đó là sự hy sinh của người dân có đất bị giải tỏa đã chấp nhận di dời chỗ ở để phục vụ việc xây dựng công trình công cộng.

Chỉ sau 6 tháng nhận mặt bằng, cầu Nam Lý đã hoàn thành hơn 60% khối lượng
Chỉ sau 6 tháng nhận mặt bằng, dự án cầu Nam Lý đã hoàn thành hơn 60% khối lượng

Cầu Nam Lý có tổng mức đầu tư 919 tỉ đồng, khởi công ngày 8/10/2016, đến tháng 3/2019 phải tạm dừng thi công vì vướng giải tỏa mặt bằng. Sau 3 năm nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành vào tháng 6/2023. Thời điểm đó, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã gửi thư khen Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thủ Đức vì đã khắc phục được việc giải phóng mặt bằng, tiếp tục xây dựng cầu Nam Lý.

Đến nay, chỉ sau 6 tháng tiếp nhận mặt bằng, dự án đã đạt được 60% khối lượng, giải ngân đạt 66% tổng vốn được giao. Trong dịp này, TCIP phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công để giải ngân trên 95% nguồn vốn được giao trước ngày 31/12/2023, đồng thời phấn đấu thông xe cầu Nam Lý vào ngày 2/9/2024. 

Theo ông Lương Minh Phúc, cùng với cầu Nam Lý, TCIP cùng các đơn vị liên quan cũng đang phấn đấu hoàn thành sớm nhất các cây cầu bị đình trệ lâu năm của TPHCM như: cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa (ở quận 7 và huyện Nhà Bè) dự kiến thông xe ngày 31/12/2024, cầu Tăng Long (TP Thủ Đức) dự kiến thông xe ngày 30/4/2025. 

P.Thanh 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu