Hơn 71.000 thí sinh Sài Gòn đội mưa làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

24/06/2019 - 15:13

PNO - 14 giờ chiều nay, hơn 800.000 thí sinh trên cả nước đến trường thi làm thủ tục dự thi chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia quan trọng trong ngày mai.

Trước giờ chính thức làm thủ tục dự thi, một cơn mưa lớn đã trút xuống TP.HCM làm dịu bớt cái nóng oi bức, nhiều thí sinh đến trường thi với tâm lý thoải mái.

Hon 71.000 thi sinh Sai Gon doi mua lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Thí sinh tại điểm thi THPT Marie Curie đội mưa sau buổi làm thủ tục dự thi

TP.HCM có 111 điểm thi với gần 3.200 phòng thi tại 24 quận, huyện. Năm nay, thành phố tập trung mọi nguồn lực, đội ngũ để chống gian lận thi cử công nghệ cao, đảm bảo kỳ thi theo đúng tiêu chí an toàn, nghiêm túc, tiết kiệm. Cơ cở vật chất, trang thiết bị cũng được chuẩn bị kỹ càng theo đúng quy định.

Theo phân công của Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP.HCM và 5 trường ĐH khác là ĐH Hoa Sen, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Văn Hiến, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ĐH Y dược TP HCM phối hợp cùng Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức kỳ thi.

Hon 71.000 thi sinh Sai Gon doi mua lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Thí sinh xem bảng hướng dẫn trước khi bước vào phòng thi

Tại điểm thi Trường THPT Marie Curie có 480 thí sinh dự thi là học sinh của Trường THPT Marie Curie, THPT Nguyễn Thị Diệu và thí sinh tự do. Ông Nguyễn Thanh Phương, giảng viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành làm thanh tra cấm chốt tại điểm thi này cho biết: “Sự chuẩn bị nghiêm túc của trường THPT cũng như các lực lượng phối hợp tại điểm thi này được thực hiện khá chặt chẽ, kỹ càng để đảm bảo an toàn cho kỳ thi’.

Hon 71.000 thi sinh Sai Gon doi mua lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Hầu hết thí sinh tại điểm thi này cho biết đến phòng thi với tâm trạng khá thoải mái, nghe cán bộ coi thi dặn dò, phổ biến quy chế thi và nhận thẻ dự thi.

Tại điểm thi THPT Marie Curie có một thí sinh bị mổ ruột thừa vào sáng nay và chiều nay mới ra phòng hồi sức. Em là học sinh khá giỏi, theo quy định sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần dự thi. Tuy nhiên, em vẫn muốn dự thi để dùng điểm thi để xét vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Hiện tại, trưởng điểm thi và các lực lượng y tế cố gắng sắp xếp, hỗ trợ y tế, phòng thi, xe đưa đón... để sáng mai em được dự thi thật tốt.

Hon 71.000 thi sinh Sai Gon doi mua lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Thí sinh nghe giám thị dặn dò và nhận thẻ dự thi

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tập huấn quy chế thi và cách xử lý tình huống cho hơn 8.000 cán bộ, giảng viên ĐH và giáo viên THPT để phục vụ cho công tác coi thi.

Không chỉ tập huấn kỹ cho đội ngũ cán bộ coi thi, giám sát… sở này còn hướng dẫn cụ thể về quy chế thi cho tất cả thí sinh, các tình huống liên quan đến nguy cơ gian lận thi cử công nghệ cao cũng đã được đưa ra bàn bạc và đề xuất hướng xử lý.

Hon 71.000 thi sinh Sai Gon doi mua lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Thí sinh hào hứng, thoải mái "ứng phó" với kỳ thi vào ngày mai

Ngoài ra, tại các điểm thi đều bố trí một phòng kiên cố có camera giám sát 24/24 để bảo quản đề thi từ sáng đến chiều.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI