Bộ GD-ĐT 'nhắc' các địa phương đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc

21/06/2019 - 07:56

PNO - Ngày 25/6, hơn 887.000 thí sinh cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ban chỉ đạo kỳ thi có nhiều điều lưu ý các địa phương tập trung thực hiện tốt để triển khai kỳ thi tốt nhất.

Chiều 20/6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho biết: sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các địa phương, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 có nhiều điều  lưu ý ban chỉ đạo thi THPT các địa phương tập trung thực hiện tốt để triển khai kỳ thi tốt nhất. 

Bo GD-DT 'nhac' cac dia phuong dam bao ky thi THPT quoc gia nghiem tuc
Giờ ôn tập của học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hà Giang.

 Ông Trinh nhấn mạnh: khâu quan trọng nhất để có kỳ thi nghiêm túc vẫn là việc lựa chọn nhân sự làm các công tác cho kỳ thi; đặc biệt là các điểm trưởng của các điểm thi phải tinh thông nghiệp vụ, nghiêm túc, có năng lực. Công tác in sao đề, vận chuyển, bảo vệ đề thi phải được đảm bảo. Khu vực in sao phải đúng quy định, thực hiện cách ly bằng cửa/vách ngăn cứng giữa vòng một và vòng hai; tuyệt đối không để lộ, lọt đề thi; in sao đủ số lượng, đảm bảo chất lượng kể cả đề dự phòng.

Mời bạn đọc đón xem gợi ý giải đề thi 

Ngày 25/6, hơn 887.000 thí sinh cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nhằm đáp ứng sự quan tâm của thí sinh cũng như phụ huynh có con thi THPT quốc gia năm 2019, ngay sau khi kết thúc các môn thi (ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngoại ngữ), Báo  sẽ đăng gợi ý giải đề thi tại phunuonline.com.vn. Mời bạn đọc đón xem.

Khu vực chấm thi, đặc biệt là chấm thi trắc nghiệm cần trang bị toàn bộ cơ sở vật chất theo đúng quy chế cho các trường đại học chấm thi; bàn giao cơ sở vật chất, thiết bị chấm thi trắc nghiệm cho đại học làm nhiệm vụ chấm thi trước ngày 24/6. 

Khi đi giám sát tại các địa phương, hầu hết ở các trường đều có lắp đặt camera quan sát. Sợ các điểm thi bỏ sót camera quan sát sẽ trở thành “điểm đen tiêu cực”, ông Trinh đặc biệt lưu ý: “Hiện nay, nhiều trường lắp camera quan sát phòng học, sau này là phòng thi. Bộ phận an ninh của từng huyện trước ngày 24/6 phải kiểm tra, có biên bản xác nhận tất cả camera đã lắp trước đó phải được vô hiệu hóa để phòng ngừa lộ/lọt đề thi”.

Về công tác coi thi, Bộ GD-ĐT yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc việc bốc thăm cán bộ coi thi (không được bốc thay), bốc thăm quy trình phát đề thi trắc nghiệm. Việc này nếu không làm nghiêm túc, đúng quy trình sẽ dẫn đến bị lợi dụng để gian lận. 

Theo Ban chỉ đạo kỳ thi quốc gia, nếu có các tình huống bất thường xảy ra thì việc xử lý cần tuân thủ ba nguyên tắc: tuyệt đối không che giấu thông tin từ phòng thi phải qua cán bộ giám sát thông tin cho trưởng điểm thi/chủ tịch hội đồng thi biết); không vượt quá các quy định của quy chế và đặt quyền lợi của thí sinh lên trên lợi ích của cán bộ coi thi.

Gia Tuệ   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI