Hơn 70% phụ nữ di cư hồi hương cần hỗ trợ tâm lý

28/04/2021 - 18:00

PNO - Con số thống kê này được Hội LHPN Việt Nam và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) công bố vào chiều 26/4 tại hội thảo vận động chính sách và chia sẻ kết quả nghiên cứu về phụ nữ di cư hồi hương.

Theo kết quả nghiên cứu nói trên (do cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA tài trợ thực hiện năm 2020), có nhiều khó khăn của phụ nữ di cư hồi hương liên quan đến pháp lý, cụ thể là thiếu giấy tờ xác định tình trạng hôn nhân, trong đó có 30% chưa ly hôn, 44% đã ly hôn nhưng không mang theo giấy tờ xác nhận tình trạng ly hôn về nước, 23,5% đã ly hôn nhưng vẫn tiếp tục phải xử lý các thủ tục liên quan, 18% trẻ em từ các cuộc hôn nhân quốc tế chưa có giấy khai sinh.

Ngoài ra, chị em di cư hồi hương còn có những khó khăn về việc làm, về hòa nhập. Hơn 70% phụ nữ di cư hồi hương nói rằng họ có nhu cầu hỗ trợ về tâm lý.

Diệp Đồng

* 400 người hiến kế thực hiện quyền bảo vệ quyền trẻ em 

Sáng 28/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tổ chức vòng chung kết hội thi Tìm hiểu về quyền trẻ em. 
Hội thi được phát động từ ngày 1/4, thu hút trên 400 người và hơn 100 bài thi của các cá nhân, tập thể, đưa ra các giải pháp thực hiện quyền trẻ em. 11 bài thi được chọn vào vòng chung kết. 

Cũng trong dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã tổ chức bán tranh và cây cảnh để gây quỹ học bổng cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP.HCM. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã thể hiện kiến thức, sự hiểu biết của mình về quyền trẻ em thông qua phần thi xử lý các tình huống liên quan như thủ tục khai sinh, ứng xử của cha mẹ trong nuôi dạy con cái, hàng xóm cần làm gì khi nghi ngờ trẻ bị xâm hại, giáo viên phải làm gì để hỗ trợ học sinh của mình khi nhận thấy các em có dấu hiệu bị bạo hành, phân biệt đối xử…

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI