Hơn 650 nhà báo tác nghiệp tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

22/01/2021 - 15:53

PNO - Chiều 22/1, tại Hà Nội, hơn 600 nhà báo Việt Nam và quốc tế đã dự khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng các lãnh đạo tham dự lễ khai trương Trung tâm Báo chí đại hội.  

Các lãnh đạo thực hiện nghi thực khai trương Trung tâm Báo chí
Các lãnh đạo thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Báo chí

 

Các nhà báo tác nghiệp chiều 22/1/2021
Các nhà báo tác nghiệp chiều 22/1

Đây là một trong những sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội XIII của Đảng. 

Theo ông Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng có nhiệm vụ quản lý, điều hành, hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cung cấp thông tin, tài liệu để các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế theo dõi, đưa tin về Đại hội XIII chính xác, kịp thời, hiệu quả.

Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện lần này rất tốt cả về công nghệ, đường truyền, cũng như trang thiết bị để báo chí tác nghiệp. Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của 26 hãng thông tấn nước ngoài tác nghiệp trực tiếp.

Trung tâm Báo chí của Đại hội đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể để trên cơ sở đó trao đổi với các cơ quan báo chí, phóng viên, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp.

Trung tâm Báo chí cũng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao để thực hiện việc cung cấp thông tin cho hơn 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn đăng ký theo dõi, đưa tin về đại hội bằng hình thức trực tuyến. 

Cùng ngày, Ban tuyên truyền đại hội cũng đã tổ chức khai trương không gian trưng bày sách chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng với 1.582 đầu sách được phê duyệt đến từ 30 nhà xuất bản, trong đó sách lý luận, chính trị chiếm 50%. Mỗi kệ trưng bày khoảng 80 đầu sách; tổng số sách trưng bày hiện có trên các kệ là 882 đầu sách. Số 700 đầu sách còn lại được giữ trong kho và sẽ thường xuyên thay thế trên các kệ để tạo sự đa dạng, sinh động trong suốt quá trình trưng bày phục vụ đại biểu.

Diễm Chi

 

 
TIN MỚI