Hơn 5.200 tình nguyện viên hỗ trợ công tác tiêm vắc xin

21/06/2021 - 07:58

PNO - Sáng 21/6, Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ thực hiện hiệu quả, nhanh chóng đợt tiêm chủng lớn nhất của TP với 836.000 liều vắc xin phòng COVID-19 và 1.000 điểm tiêm chủng được triển khai.

Lãnh đạo TPHCM tặng quà động viên các tình nguyện viên.
Lãnh đạo TPHCM tặng quà động viên các tình nguyện viên

Trong Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của TP lần này đã có 5.279 tình nguyện viên đăng ký trực tiếp tham gia hỗ trợ 1.000 điểm tiêm chủng do Sở Y tế TP tổ chức, điều phối.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp mong rằng tuổi trẻ TP phải phát huy sức sáng tạo hơn nữa, có được những sản phẩm cụ thể cho công tác phòng, chống dịch như những dung dịch khử khuẩn, buồng khử khuẩn... đã làm được trong năm 2020 góp phần phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP.
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp mong rằng tuổi trẻ TP phải phát huy sức sáng tạo hơn nữa, có được những sản phẩm cụ thể cho công tác phòng, chống dịch như những dung dịch khử khuẩn, buồng khử khuẩn... đã làm được trong năm 2020 góp phần phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP

 Các đội hình tình nguyện thực hiện các có nhiệm vụ: hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện tiêm vắc xin theo quy trình hướng dẫn; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hỗ trợ hướng dẫn cho người tiêm vắc xin những lưu ý sau khi tiêm; hỗ trợ nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao tinh thần tình nguyện của thanh niên TP tích cực tham gia hỗ trợ TP chống dịch.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao tinh thần tình nguyện của thanh niên TP tích cực tham gia hỗ trợ TP chống dịch

 Chia sẻ về việc phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ TP trong cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Phó bí thư Thành đoàn TPHCM Ngô Minh Hải cho biết Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 là một trong 14 nhóm đội hình tình nguyện phản ứng nhanh do Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM triển khai trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP với hơn 8.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên đăng ký tham gia.

Thời gian qua, các đội đã hỗ trợ các hoạt động như lấy mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu mẫu, tham gia công tác hậu cần - vận chuyển, công tác tuyên truyền, hỗ trợ trực chốt cửa ngõ giao thông, trực chốt cách ly/phong tỏa, điều phối tại chợ đầu mối, hỗ trợ chuẩn bị khu cách ly tại các ký túc xá, hỗ trợ bếp ăn cho tình nguyện viên, các khu cách ly và người dân có hoàn cảnh khó khăn...

Các văn nghệ sĩ TP tham gia đội hình tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc-xin.
Các văn nghệ sĩ TP tham gia đội hình tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc xin

Đồng thời, các đội hình tình nguyện cũng đã có sự tham gia của các văn nghệ sĩ trẻ, vận động viên trẻ TP, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ TP trong tham gia đẩy lùi dịch bệnh.

Các đội hình tình nguyện này sẽ tham gia hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin từ chiều nay 21/6.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI