Hơn 400 sinh viên ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM bị cảnh báo buộc thôi học

11/10/2018 - 08:22

PNO - ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM vừa cảnh báo buộc thôi học đối với 438 sinh viên vì lý do không nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT để kiểm tra và đối chiếu hồ sơ.

Hon 400 sinh vien DH Su pham ky thuat TPHCM bi canh bao buoc thoi hoc
Sinh viên phải nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT sau một năm nhập học.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM vừa ra quyết định cảnh báo buộc thôi học đối với 438 sinh viên các khóa, phần lớn thuộc khóa 2017 và một số thuộc khóa 2016 trước đó, do không nộp bằng tốt nghiệp THPT.

Trong đó, sinh viên hệ chất lượng cao chiếm hơn một nửa, với 228 sinh viên, còn lại thuộc ngành Cơ khí chế tạo máy, Điện - Điện tử, Xây dựng, Công nghệ may thời trang...

Lãnh đạo nhà trường cho biết, theo quy định của Bộ GD-ĐT, sinh viên phải nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT để kiểm tra và đối chiếu hồ sơ.

Trường cũng đã nhiều lần thông báo nhắc nhở sinh viên khóa 2016 và 2017 về vấn đề này, nhưng nhiều em vẫn không chịu thực hiện. Do đó, trường đã ra quyết định cảnh báo.

Nếu sinh viên vẫn cố tình không bổ sung kịp thời, đúng thời gian quy định, nhà trường sẽ ra quyết định buộc thôi học chính thức. Hằng năm, trường luôn có một lượng sinh viên bị buộc thôi học vì lý do tương tự.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI