Hơn 20.000 trẻ em được truyền thông về quyền trẻ em

15/01/2019 - 18:00

PNO - Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa- Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam - đặc biệt khen ngợi cách thức huy động các nguồn lực về tài chính, tâm sức, trí tuệ trong việc chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em tại TP.HCM.

Ngày 15/1, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM (BV QTE) tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9 nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm thông qua kết quả hoạt động năm 2018, góp ý cho kế hoạch hoạt động của Hội năm 2019.

Hon 20.000 tre em duoc truyen thong ve quyen tre em
Ông Phạm Đình Nghinh- Phó chủ tịch Hội BV QTE TP.HCM - thông qua báo cáo tổng kết năm 2018.

Hiện nay Hội BV QTE TP.HCM có 12 chi hội với 339 hội viên. Thông qua các hoạt động truyền thông như phiên tòa giả định về bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em cùng các chuyên đề pháp luật, Hội đã tuyên truyền về quyền trẻ em và các kiến thức, kỹ năng liên quan góp phần bảo vệ quyền trẻ em cho hơn 20.000 lượt trẻ em và hàng ngàn bậc phụ huynh có con dưới 16 tuổi.

Hon 20.000 tre em duoc truyen thong ve quyen tre em
Luật gia Phan Thanh Minh đóng góp ý kiến cho hoạt động Hội năm 2019.

Để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thông qua chương trình "Chia sẻ yêu thương lần 4" và sự đóng góp nhiệt tình của các hội viên, các nhà hảo tâm, Hội đã vận động được gần 2,5 tỷ đồng để tặng hơn 3.000 phần quà, 1.000 suất học bổng và 5 căn nhà tình thương cùng hơn 30 chiếc xe đạp cho các học sinh và gia đình khó khăn.

Hon 20.000 tre em duoc truyen thong ve quyen tre em
Hội đã tổ chức trao thưởng cho 29 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội trong năm qua.

Đặc biệt, Chi hội Luật sư BV QTE thuộc Hội BV QTE TP.HCM đã tư vấn cho hàng trăm gia đình có trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, bóc lột sức lao động; cử luật sư tham gia tố tụng, can thiệp 35 vụ việc xâm hại trẻ em, trong đó đa phần là trẻ em cư ngụ tại TP.HCM.  

Hon 20.000 tre em duoc truyen thong ve quyen tre em
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa đề nghị Hội BV QTE TP.HCM tiếp tục phát huy các thế mạnh, nét độc đáo sẵn có, sẵn sàng cho việc triển khai chủ đề năm 2019: "An toàn cho phụ nữ và trẻ em".

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa- Chủ tịch Hội BV QTE Việt Nam - đánh giá cao những kết quả mà Hội BV QTE TP.HCM đã đạt được, nhất là trong các vụ can thiệp, bảo vệ trẻ bị xâm hại tình dục. Bà cũng đặc biệt khen ngợi cách thức huy động các nguồn lực về tài chính, tâm sức, trí tuệ của Hội BV QTE TP.HCM trong việc chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em như huy động được các doanh nghiệp, trí thức, luật sư, chuyên gia, đội ngũ phóng viên báo chí... Đặc biệt là việc kết nối chặt chẽ, hiệu quả cùng Hội LHPN TP.HCM trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Theo bà Hòa tính đến thời điểm này, Hội BV QTE TP.HCM là nơi đầu tiên ký kết hợp đồng cùng cơ quan quản lý nhà nước là Sở LĐTB&XH thực hiện chương trình “Bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới”. Bởi việc ký kết này không chỉ giúp Hội có nguồn trợ lực về kinh phí hoạt động mà còn là sự đảm bảo về mặt chính quyền về hoạt động của Hội. Từ đó, nâng vị thế của Hội BV QTE trong cộng đồng.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI