Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022

04/05/2022 - 06:06

PNO - Từ ngày 4/5 đến 17g ngày 13/5, thí sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

 

Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) triển khai đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Để tránh sự cố kỹ thuật, Bộ GD-ĐT yêu cầu đơn vị cung cấp bố trí tổng đài hỗ trợ (18008000 nhánh số 2) để hướng dẫn thí sinh, chuẩn bị dự phòng khi hệ thống có nguy cơ tắc nghẽn. Đồng thời hướng dẫn thí sinh bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại. 

Trong trường hợp thí sinh không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân và số định danh cá nhân thì hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự làm tài khoản để truy cập.

Việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT được thực hiện trực tiếp tại trường THPT (đối với thí sinh đang học lớp 12) hoặc tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định (đối với thí sinh tự do).

Khi nộp phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải nộp đầy đủ minh chứng liên quan đến các thông tin được hưởng ưu tiên, khuyến khích…

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI