Hôm nay, thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

26/04/2022 - 10:33

PNO - Hôm nay (26/4) đến hết ngày 3/5, thí sinh lớp 12 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ ngày 26/4 đến hết 28/4, các Sở GD-ĐT có trách nhiệm lập và cấp cho học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản và mật khẩu để các học sinh truy cập hệ thống quản lý thi, phục vụ việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bộ GD-ĐT cho biết trước đó cũng đã thực hiện thí điểm đăng ký trực tuyến tại 2 trường THPT vùng khó khăn của tỉnh Bắc Giang và Hòa Bình, kết quả các học sinh đăng ký trực tuyến rất thuận lợi. 

Sau thời gian đăng ký thử, từ ngày 4/5 đến 17g ngày 13/5, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại trường phổ thông.

Từ hôm nay thí sinh được thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trưc tuyến
Từ hôm nay, 26/4, thí sinh được thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Theo đó, tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của học sinh. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh được cơ quan công an cấp để thay thế.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, học sinh có thể liên hệ với nhà trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT trước ngày 12/5.

Thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi. 

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 9/7/2022. Kết quả thi sẽ được các hội đồng thi công bố đồng thời vào ngày 24/7/2022.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI