Hôm nay (8/8), thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 được chuyển đến bệnh viện ở TPHCM

08/08/2021 - 06:23

PNO - Trong hôm nay, 8/8, Bộ Y tế sẽ phân bổ lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

 

Những lô thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 đầu tiên đã cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào ngày 5.8.
Lô thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 đầu tiên đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 5/8

Thuốc Remdesivir là thuốc đã được cấp phép khẩn cấp tại Ấn Độ cho chỉ định điều trị COVID-19, cho bệnh nhân COVID-19 nặng, thở máy/ECMO.

Theo chuyên gia Bộ Y tế, đây là thuốc mới, liều dùng của thuốc tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, việc sử dụng thuốc cho người bệnh phải được bác sĩ chỉ định. Trong quá trình điều trị, các cơ sở y tế cần theo dõi chặt chẽ về hiệu quả của thuốc.

Bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại TPHCM cho biết, trong hôm nay Bộ Y tế sẽ phân bổ lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Dự kiến có khoảng 8-10 bệnh viện trên địa bàn TPHCM sẽ tiếp nhận, đưa vào sử dụng điều trị. Nếu tình huống các tỉnh khác cần sẽ điều chỉnh sau.

Trước đó, Cục quản lý Khám chữa bệnh, Hội đồng Chuyên môn của Bộ Y tế đã tổ chức họp trực tuyến về cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19, thảo luận về các thuốc điều trị COVID-19 hiện nay như thuốc điều trị rối loạn đông máu thêm loại đường uống; thuốc kháng virus; thuốc kháng thể đơn dòng, thuốc diệt ký sinh trùng... và thuốc Remdesivir.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI