Văn hóa các nước Đông Nam Á gần gũi và thân thiện

18/08/2019 - 18:00

PNO - Cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Quận 5 đã hóa thân trong các bộ trang phục truyền thống để cùng giới thiệu về con người, tập quán, văn hóa của các quốc gia Đông Nam Á.

Ngày 16/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về 52 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á”. Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về văn hóa, truyền thống của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tôn vinh giá trị văn hóa các nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác quốc tế.

Van hoa cac nuoc Dong Nam A gan gui va than thien
Phần dự thi của các đội thể hiện nét văn hóa 
Van hoa cac nuoc Dong Nam A gan gui va than thien
Nhiều tiết mục được đầu tư khá công phu từ phục trang đến nhạc nền, biên đạo múa
Van hoa cac nuoc Dong Nam A gan gui va than thien
Phần thi kiến thức bằng hình thức trắc nghiêm trên sân khấu

Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhân dân được tìm hiểu, học tập, nâng cao nhận thức về văn hóa, truyền thống của các quốc gia Đông Nam Á và để tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa hội viên phụ nữ và các giới nhân dân trên địa bàn quận.

Van hoa cac nuoc Dong Nam A gan gui va than thien
Khán giả hào hứng với hội thi

Hội thi đã thu hút 15 đội dự thi đến từ 15 phường. Các đội dự thi đã trải qua 2 vòng thi trắc nghiệm kiến thức, thuyết trình và trình diễn thời trang các nước ASEAN. Mỗi đội chơi thông qua những điệu múa, trang phục truyền thống, món ăn dặc sản từng quốc gia thể hiện bản sắc khác nhau của mỗi quốc gia.

Cô Hạnh - phường 10 chia sẻ: "Qua hội thi giúp tôi biết thêm tinh hoa văn hóa các nước láng giềng, được giao lưu học hỏi, trao dồi kỹ năng hoạt động nhóm".

Ông Lê Văn Thu - UV Thường trực - Trưởng ban tuyên giáo, Đối ngoại nhân dân, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM nhận xét: "Các đội thi hôm nay chơi nhiệt tình, tìm hiểu kỹ về các văn hóa dân tộc mình đã bốc thăm".

                                                                      QUYÊN ĐINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI