Người mẹ Việt của nhiều nữ sinh viên Lào

26/03/2024 - 21:56

PNO - Tối 26/3, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - và các cán bộ Hội LHPN TP Thủ Đức đã đến thăm, tặng quà cho bà Trần Thị Châu Em (khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức), là "mẹ" của các nữ sinh viên Lào.

Năm 2022, gia đình bà Châu Em tham gia chương trình Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM, nhận nuôi 4 nữ sinh viên Lào. Năm 2023, bà tiếp tục nhận nuôi 2 cô gái Lào là sinh viên Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Các nữ sinh sống tại ký túc xá của trường, chiều thứ Sáu hàng tuần, sẽ về nhà “mẹ Châu Em” ở lại đến tối Chủ nhật.

Mỗi lần các con quay lại ký túc xá, bà Châu Em đều gói ghém bánh trái, nấu bún bò, cà ri bánh mì để con mang vô chia cho bạn bè cùng ăn.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (bìa phải) – Chủ tịch Hội LHPN TPHCM – hỏi thăm chuyện học tập và những trải nghiệm cùng gia đình Việt cùa 2 bạn nữ sinh viên Lào.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (bìa phải) hỏi thăm 2 nữ sinh viên Lào được gia đình bà Châu Em nhận nuôi

Năm 2012, bà Châu Em được Hội LHPN tạo điều kiện học lớp nghề nấu ăn và hỗ trợ vốn để mở tổ dịch vụ nấu đám tiệc. Lúc đó, gia đình bà có 4 phòng trọ cho thuê. Nhờ chịu khó làm ăn, tiết kiệm, sau này bà xây thêm 8 phòng. Dù chẳng mấy dư dả, bà vẫn luôn sẵn lòng chia sẻ với người thuê trọ bằng cách miễn, giảm tiền phòng và hỗ trợ 3-4 đợt thực phẩm mỗi năm.

Bà tâm sự: “Hội đã giúp gia đình tôi rất nhiều, nên khi biết ý nghĩa chương trình này, tôi xung phong ngay. May mắn là giờ nhà cửa rộng rãi, tôi dành cho các con phòng riêng để mỗi lần về bọn trẻ có không gian nghỉ ngơi thoải mái”.

Đi cùng bà Nguyễn Trần Phượng Trân là các cán bộ Hội LHPN TP Thủ Đức
Đoàn trò chuyện, tặng quà cho các nữ sinh viên

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân bày tỏ cảm kích trước tấm lòng của bà Trần Thị Châu Em; đồng thời, mong bà tiếp tục đồng hành cùng Hội chăm lo cho sinh viên nước bạn, qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh gia đình Việt đầm ấm, cởi mở, hiếu khách.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI