Ý kiến cán bộ, hội viên:

Đổi mới phương pháp để tập hợp hội viên phụ nữ trên không gian mạng

10/05/2024 - 06:10

PNO - Hiện nay, công tác tập hợp phụ nữ trên không gian mạng dường như chỉ dừng lại ở việc thành lập các nhóm Zalo, Facebook phù hợp với nhu cầu của chị em tham gia sinh hoạt hội.

Việc xây dựng các trang Facebook, Zalo của các cấp hội tại địa phương cũng chưa hấp dẫn, chưa thu hút, bởi đa phần chỉ gửi thông báo hoạt động, triển khai công việc.

Các thông tin được đưa lên chủ yếu là chữ và chưa thoát ra được khuôn khổ của cách viết truyền thống, nên không tạo được hứng thú với người xem, việc tương tác trong nhóm vì thế còn hạn chế.

Hôi viên Hội LHPN phường 13, quận 6 làm quen với việc sử dụng máy tính. Ảnh: Phùng Huy
Hôi viên Hội LHPN phường 13, quận 6 làm quen với việc sử dụng máy tính. Ảnh: Phùng Huy

Một số ứng dụng công nghệ thông tin hiện rất cần trong hoạt động hội như thực hiện phiếu khảo sát thông qua email, tham gia các hội thi bằng cách quét mã QR… lại chưa được chị em quan tâm; việc tự trang bị mạng 4G cũng khó khăn ở một số hội viên lớn tuổi đã khiến việc thu hút hội viên chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Để tăng cường thu hút, tập hợp hội viên phụ nữ trên không gian mạng rất cần xác định đối tượng, thành phần hướng tới, từ đó, xác định rõ nội dung và nhu cầu thông tin. Để làm việc này, chúng ta nên làm phiếu khảo sát cho từng đối tượng để nắm được nhu cầu cụ thể của chị em khi tương tác trên mạng xã hội.

Đặc biệt, để mang lại hiệu quả cao, thông tin khảo sát cũng nên ngắn gọn, súc tích với những câu hỏi có đầu tư được thể hiện dưới hình thức bắt mắt và nên kèm theo quà tặng khi thực hiện để khuyến khích chị em tham gia.

Khi có được định hướng rõ ràng, chúng ta sẽ chọn lọc các nhu cầu, mong muốn của chị em để thiết kế các hoạt động, chuyên mục gắn với hoạt động, phong trào. Giải pháp vận động chị em tham gia các trang, nhóm của hội có thể là phối hợp tạo một mini game (trò chơi có thưởng) nhằm lôi kéo chị em.

Từ đây, chúng ta sẽ gửi các thông báo hội thi, thông tin hoạt động hội với những hình ảnh thiết kế sinh động. Đối với các tính năng trên Facebook, việc sử dụng ứng dụng Chatbox khi tổ chức các cuộc thi trực tuyến qua Messenger sẽ giúp chúng ta dễ dàng lấy thông tin người tương tác.

Bên cạnh đó, tính năng Chatbox cũng sẽ tự động gửi thông báo mới với những người đã từng tương tác Facebook của hội, giúp chúng ta không phải mất thời gian gửi tin nhắn cho từng người theo cách thủ công như trước đây.

Để làm được việc đó, các cán bộ hội tại địa phương cần có thời gian nghiên cứu về kỹ thuật, công nghệ, tìm hiểu các ứng dụng, phần mềm, học cách xây dựng nhiều nội dung, chuyên đề phù hợp từng độ tuổi, từng đối tượng với hình thức thiết kế sáng tạo, đẹp mắt, bắt kịp phong cách thời đại mới của từng đối tượng.

Trần Thị Huỳnh Nga
- Chủ tịch Hội LHPN phường 18, quận 4, TPHCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI