Phụ nữ quận Bình Tân kể chuyện “Chi hội và tôi”

10/05/2024 - 07:31

PNO - Chiều 9/5, Hội LHPN quận Bình Tân (TPHCM) trao giải hội thi thiết kế video clip tuyên truyền “Chi hội và tôi”.

Hội thi là dịp để các dì, các chị ở khu phố chia sẻ hành trình vượt khó của bản thân với sự tiếp sức của chi hội phụ nữ khu phố, những hành động cụ thể mà chị em đã cùng thực hiện để bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe và chia sẻ yêu thương với người khó khăn.

Có 56 video clip dự thi, trong đó, ban tổ chức đã chọn ra 12 sản phẩm xuất sắc để trao giải.

Mỗi video clip là một câu chuyện sinh động và nhân văn về nỗ lực của chị em ở các khu phố trong lao động sản xuất, đổi mới sáng tạo cách làm để Hội Phụ nữ khu phố ngày càng tiếp cận được nhiều tầng lớp phụ nữ, san sẻ, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, nhất là những hoàn cảnh khó khăn.

Chị Đoàn Thị Trang khá lên nhờ nguồn vốn tiết kiệm của chi hội.
Chị Đoàn Thị Trang khá lên nhờ nguồn vốn tiết kiệm của chi hội.

Đó là chị Đoàn Thị Trang, ở khu phố 12, phường Bình Hưng Hòa, rời quê hương Quảng Nam vào TPHCM lập nghiệp. Trong những ngày khó khăn nhất, chị không thể ngờ chi hội phụ nữ khu phố đã chủ động hỗ trợ mình 15 triệu đồng từ nguồn quỹ tiết kiệm của chi hội.

Với số vốn này, chị mua 2 máy may nhận hàng gia công tại nhà. Sau nhiều năm cố gắng, cuộc sống gia đình chị Trang ngày càng khá lên.

Để đáp lại ân tình của hội, chị tình nguyện góp sức vào các phong trào phụ nữ, đồng thời tặng quà, vốn làm ăn cho những chị em có hoàn cảnh tương tự mình ngày trước.

Đội xe đap đặc biệt ở phường Bình Hưng Hoà A.
Đội xe đap đặc biệt ở phường Bình Hưng Hòa A.

Hay như câu lạc bộ Văn nghệ - Thể dục thể thao liên chi hội khu phố 45 - 47 – 48, phường Bình Hưng Hòa A. Đây là đội hình 17 phụ nữ cùng nhau đạp xe quanh các tuyến đường, tuyến hẻm 3 ngày mỗi tuần, vừa rèn sức khoẻ, vừa chắt chiu kinh phí để giúp những phụ nữ khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo có thêm điều kiện làm việc cho thu nhập ổn định hoặc điều trị bệnh.

“Chi hội và tôi” còn có những câu chuyện xúc động về nữ chủ nhà trọ như “người mẹ thứ 2” của người lao động xa quê; có người mẹ vừa chăm con bệnh, vừa nỗ lực theo đuổi bộ môn chạy bộ trên khắp các tỉnh, thành; có chi hội bền bỉ hướng dẫn bà con thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy…

Dịp này, Hội LHPN quận Bình Tân cũng tri ân 80 dì, chị nguyên là chi hội trưởng, chi hội phó phu nữ khu phố, nay không còn đảm nhận vị trí sau khi sắp xếp khu phố mới. Bà Trịnh Thị Thanh – Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM  – trao quà tri ân và mong các dì, các chị tiế tục đồng hành, tham gia các hoạt động của hội trong thời gian tới.
Dịp này, Hội LHPN quận Bình Tân cũng tri ân 80 dì, chị nguyên là chi hội trưởng, chi hội phó phụ nữ khu phố, nay không còn đảm nhận vị trí sau khi sắp xếp khu phố mới. Bà Trịnh Thị Thanh – Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM – trao quà tri ân và mong các dì, các chị tiếp tục đồng hành, tham gia các hoạt động của hội trong thời gian tới.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong