Hội trưởng "đỉnh" của chi hội điểm

01/08/2016 - 06:06

PNO - Bảng thành tích và chồng giấy khen, bằng khen của bà Nguyễn Thị Hoàng (thường gọi Dì Sáu) - Chi hội trưởng Chi hội 4, P.8, Q.8 dễ làm người khác “choáng”.

Bà được mọi người gọi nửa đùa nửa thật là Hội trưởng “đỉnh”, vì luôn xuất sắc trong công việc, góp phần đưa Chi hội 4 trở thành Chi hội điểm về mọi mặt.

Tròm trèm 80 tuổi, trong khi hầu hết mọi người ở tuổi này đều an nhàn bên con cháu, thì bà lại chọn sự bận rộn với công tác Hội làm niềm vui, lẽ sống. Bởi bà biết một điều đơn giản: Hội cần bà, chị em rất cần bà. Ngay cả gia đình đã chuyển về Q. Thủ Đức sinh sống, bà vẫn mướn nhà trọ trong khu phố để bà con không phải trông đợi, đi tìm kiếm xa.

Nhắc đến bà, chị Nguyễn Thị Thanh Nguyện – Chủ tịch Hội PN P.8, Q.8 nói: “Bà Sáu là một cán bộ Hội lớn tuổi nhưng nhiệt huyết, đầy trách nhiệm, đặc biệt là rất năng động và sáng tạo khiến lớp trẻ nể phục. Bất kì hoạt động nào của bà Sáu cũng thu hút chị em và hiệu quả cao, bởi thiết thực và mang đến lợi ích cho chị em và cộng đồng. Chi hội của bà Sáu luôn đứng đầu và là Chi hội điểm của P.8”.

Hoi truong
Bà Nguyễn Thị Hoàng (thứ hai từ trái sang) thăm hỏi một hội viên trong khu phố

Nói đến bà Sáu, không thể không nhắc đến câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc. Khi mới thành lập chỉ có năm cặp vợ chồng tham gia, vậy mà nay đã có 30 cặp sinh hoạt thường xuyên và ổn định suốt 5 năm qua. Điểm đặc biệt là từ khi có CLB này, rất nhiều cặp vợ chồng bất hòa và không ít đôi tưởng như đã chia tay, nhưng bằng kinh nghiệm sống, sự khéo léo của mình, bà Sáu và các thành viên khác của CLB đã hóa giải mâu thuẫn, kéo họ trở về gần nhau hơn. Không chỉ nói chuyện chuyên đề, CLB còn tổ chức thi Hái hoa dân chủ có thưởng, khen thưởng các cặp đôi thể hiện tình cảm nồng ấm, hạnh phúc nhất trong tháng hay quý, hoặc tổ chức kỷ niệm sinh nhật, ngày kết hôn cho các thành viên.

Chi hội của bà cũng nổi trội với hoạt động “Tổ tư vấn cộng đồng”, đó là nơi tiếp nhận, lắng nghe, giải đáp tâm tư, tình cảm, thắc mắc của mọi người về chuyện vợ chồng, nuôi dạy con cái… Thậm chí, có gia đình nghèo xin cho con vào trường mẫu giáo gần nhà không được cũng đến trút bầu tâm sự, bà Sáu đã trình bày với cơ quan, ban ngành ở địa phương và vấn đề đã được tháo gỡ. Hay có một chị đến tìm hiểu thủ tục ly hôn, bà hỏi tường tận lý do và khi biết rõ nguyên nhân, bà khuyên nhủ người vợ, rồi đến tận nhà gặp riêng người chồng. Sau đó, bà thực hiện tiếp bước thứ ba là gặp gỡ cả hai để phân tích, khuyên nhủ và người chồng hứa không về nhà trễ, còn vợ hứa không cằn nhằn, ghen tuông. Sau một thời gian sống hạnh phúc, hai vợ chồng đã đến tặng bà chiếc túi xách do chính họ may.

Bà Sáu còn ghi dấu ấn bởi sự sáng tạo khi triển khai một chương trình rất “thời sự” và được nhiều người quan tâm: “Vườn rau dinh dưỡng”. Bà mời những người có chuyên môn về trồng rau sạch để tập huấn cho bà con cách gieo hạt, tưới nước… Chi hội hỗ trợ các loại giống rau cho hội viên. Ngoài ý nghĩa tiết kiệm, an toàn thực phẩm, vườn rau dinh dưỡng còn giúp mọi người thư giãn và kết nối các thành viên trong gia đình khi cùng chăm sóc những mầm xanh.

Bên cạnh đó, bà Sáu còn sáng kiến thành lập hoạt động: Bữa cơm cho người nghèo, Tổ tiết kiệm Chi hội và Ngày chủ nhật xanh… Sự năng động, sáng tạo và hoạt động không ngừng nghỉ của bà còn thể hiện khi thường xuyên kết hợp với Đoàn thanh niên, mặt trận, Hội người cao tuổi… để tổ chức những chương trình văn nghệ, tặng quà cho người già, thiếu nhi nhân ngày 1/10, 1/6 hay Tết Trung thu.

Chồng mất từ năm 22 tuổi, bà Sáu ở vậy đến giờ và một lòng phụng sự công tác Hội, giúp đỡ mọi người. Đó cũng là tâm nguyện bà quyết theo đuổi đến hơi thở cuối cùng.

 

Bà Nguyễn Thị Hoàng (sinh năm 1937)

- UV BCH, Chi hội trưởng Chi hội 4, P.8, Q.8, TP.HCM.

- Thời gian công tác Hội: 40 năm.

- Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của PN Việt Nam” 2010.

- Danh hiệu “PN xuất sắc” năm 2001 của Hội LHPN TP.HCM.

- Giấy khen “Đã có thành tích tham gia đóng góp tích cực phong trào PN năm 2001” của Hội LHPN Q.8.

- Danh hiệu “PN xuất sắc” 5 năm (2002 - 2006) cấp Thành phố trong phong trào “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Hội LHPN TP.HCM.

- Giấy khen “Đã có thành tích hoạt động tốt phong trào Hội PN năm 2004” của Hội LHPN Q.8.

- Danh hiệu “Cán bộ Hội Cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2006 - 2011” của Hội LHPN Q.8.

Thùy Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI