Hội thảo khoa học cấp Bộ đầu tiên làm rõ tầm vóc, chiến công của Quân Giải phóng miền Nam

31/12/2020 - 10:39

PNO - Sáng nay (31/12), Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học “Quân giải phóng miền Nam Việt Nam - Vai trò, ý nghĩa và bài học lịch sử để kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam (15/2/1961-15/2/2021).

Theo đó, Hội thảo được tổ chức với mục đích khẳng định và làm rõ những thành tích, chiến công, bản chất cách mạng và truyền thống đấu tranh kiên cường, dũng cảm của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc. 

Nội dung Hội thảo cũng tập trung đánh giá tầm vóc, ý nghĩa to lớn của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nói riêng và chiến tranh giải phóng dân tộc nói chung. Qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu vận dụng vào xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Đại diện các đơn vị của Bộ Quốc phòng phụ trách chủ trì cuộc họp báo.
Đại diện các đơn vị của Bộ Quốc phòng chủ trì cuộc họp báo

Về chủ đề "Quân Giải phóng Miền Nam Việt Nam - Vai trò, ý nghĩa và bài học lịch sử", Đại tá Trần Ngọc Anh - Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng) cho biết: "Chủ đề hội thảo này đã được Bộ Quốc phòng thống nhất với Tỉnh ủy Đồng Nai để thể hiện sự tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Với chủ đề nói trên, ngoài những vấn đề chung, các tham luận khoa học tập trung vào các nội dung chính nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những mất mát, hy sinh xương máu của lực lượng Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước". 

Ngoài ra đây cũng là Hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng lần đầu tiên được tổ chức để làm rõ sự ra đời, quá trình chiến đấu, phát triển và trưởng thành của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam. 

Sau gần 3 tháng triển khai, Ban Chỉ đạo Hội thảo đã nhận được gần 90 bài tham luận của lãnh đạo các cơ quan: Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị, Bộ Ngoại giao, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai… Các bài tham luận này sẽ được biên tập và xuất bản để phục vụ cho Hội thảo.

An Vũ

 
TIN MỚI