Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất

18/10/2020 - 10:52

PNO - Tại lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập, Hội LHPN Việt Nam đã vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì những nỗ lực, đóng góp của mình cho sự phát triển của phụ nữ và xã hội.

 

Hội LHPN được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất
Hội LHPN được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất

90 năm - Phụ nữ Việt góp phần rạng danh đất Việt

Sáng ngày 18/10, Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lê Hồng Phong (TP. Hà Nội), UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND TP. Cần Thơ.

Tham dự sự kiện tại các điểm cầu có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương, đại diện lãnh đạo sở, ngành địa phương và Hội LHPN 63 tỉnh, thành cùng gần 500 đại biểu tiêu biểu đại diện cho phong trào thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, bà Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong suốt chiều dài lịch sử 90 năm, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển; vị thế, vai trò của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của đất nước và trên trường quốc tế.

Bà Hà Thị Nga phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
Bà Hà Thị Nga phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, thúc đẩy lồng ghép giới trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới…

Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm vận động, hỗ trợ phụ nữ thực hiện tiêu chí xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, tiêu chí nông thôn mới. Cụ thể như hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, phát triển kinh tế hợp tác, khởi nghiệp, phòng chống bạo lực gia đình, vận động phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ khuyết tật xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường…

Tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá, thành công của phụ nữ Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu khoa học, thể thao, văn hóa nghệ thuật… đang tiếp tục làm rạng danh đất Việt. Nhiều tấm gương phụ nữ có chiến công lớn trong bảo vệ Tổ quốc vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Ghi nhận những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của đất nước trong thời gian qua, tại Lễ kỷ niệm, Hội PNVN Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, một phần thưởng cao quý của Nhà nước.

Tôn vinh 325 gương yêu nước điển hình

Với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam đoàn kết, sáng tạo, hội nhập vì đất nước phồn vinh, vì gia đình hạnh phúc”, Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV là một trong những sự kiện lớn, quan trọng, được tổ chức vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam.

ĐH
Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV của Hội LHPN Việt Nam gặp gỡ và tôn vinh 325 cá nhân tiêu biểu

Đại hội nhằm đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội LHPN và công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020 – 2025. Đại hội đã biểu dương kết quả thực hiện phong trào thi đua của Hội LHPN Việt Nam trong 5 năm qua; tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu, những nhân tố mới trong phong trào thi đua yêu nước của Hội…

Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã phát hiện, biểu dương tuyên truyền hơn 320 nghìn lượt điển hình tập thể và hơn 780 nghìn lượt điển hình cá nhân trong phong trào thi đua. Đại hội thi đua yêu nước đã gặp gỡ và tôn vinh 325 cá nhân tiêu biểu – là những nhân tố tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước và đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ Kỷ niệm, phát huy tinh thần "lá lành đùm lá rách", Hội LHPN Việt Nam tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh to lớn bởi thiên tai, lũ lụt. Trước đó, hưởng ứng chỉ đạo kịp thời của Đoàn Chủ tịch TW Hội, chỉ trong thời gian ngắn, các cấp Hội đã huy động được gần 5,5 tỷ đồng bằng tiền và hàng hóa ủng hộ đồng bào miền Trung.  

Huyền Anh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI