Đại hội Đảng bộ thành phố chú trọng văn hóa gia đình

15/10/2020 - 21:52

PNO - Theo ông Nhân, đó là chương trình gắn với phát triển văn hóa - nhân lực. Đất nước nói chung, TP.HCM nói riêng có đột phá thể chế, hạ tầng, nhân lực và gia đình là nội dung của đột phá nhân lực - văn hóa.

Gần đây, khi tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nhà Bè, nhiệm kỳ 2020-2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao nội dung “xây dựng gia đình hạnh phúc” mà huyện này đưa vào phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ mới.

Theo ông Nhân, đó là chương trình gắn với phát triển văn hóa - nhân lực. Đất nước nói chung, TP.HCM nói riêng có đột phá thể chế, hạ tầng, nhân lực và gia đình là nội dung của đột phá nhân lực - văn hóa.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, có tám yếu tố cần quan tâm trong xây dựng gia đình hạnh phúc: sự đáp ứng nhu cầu về nhà ở, thu nhập, học tập, chăm lo cho các thế hệ, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng, các phong trào của người dân, nhu cầu vui chơi giải trí và khuyến khích tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Nỗ lực theo đuổi “quy hoạch” đó sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng sống của người dân, cho thấy sự chăm lo người dân và hạnh phúc của người dân trở thành thước đo sự lãnh đạo của Đảng, khả năng hành động của chính quyền. 

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI không thiếu hình ảnh của người phụ nữ  - Ảnh: Ban Tổ chức Đại hội Đảng cung cấp
Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI không thiếu hình ảnh của người phụ nữ - Ảnh: Ban Tổ chức Đại hội Đảng cung cấp

Sáng 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM chính thức khai mạc. Tại đây, nhiều đại biểu phấn khởi với các chỉ tiêu đảm bảo sự phát triển kinh tế nhanh và bền vững của TP.HCM, được đại hội đặt ra cho nhiệm kỳ tiếp theo. 

Các đại biểu cho rằng, thành phố có sự quan tâm rất lớn đến người dân, hướng về người dân khi lượng hóa, cụ thể hóa hàng loạt chỉ tiêu mà đối với người dân, là sự cấp bách. Đơn cử, quan tâm phát triển, đảm bảo nhà ở cho người dân trên địa bàn, giảm ùn tắc giao thông, chống ngập, ô nhiễm môi trường… Cạnh đó, nỗ lực nâng mức sống cho người dân thông qua những con số, như bình quân đầu người đến cuối năm 2025 đạt từ 8.500-9.000 USD; tạo việc làm mới cho 700.000 lao động (bình quân 140.000 lao động/năm); đến cuối năm 2025, đạt tỷ lệ 21 bác sĩ/vạn dân…

Các đại biểu cũng đồng thuận với các giải pháp phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, chú trọng văn hóa gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc; đảm bảo phát triển văn hóa - xã hội hài hòa với phát triển kinh tế, mọi người dân đều được thụ hưởng các giá trị tốt đẹp của đời sống văn hóa - xã hội.

Tuyết Dân 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI