Hội LHPN TPHCM thăm các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19

16/07/2021 - 16:54

PNO - Ngày 16/7, Hội LHPN TPHCM đã đến thăm 14 khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 tại các quận 11, 10, 5, 3.

Tại quận 11, đoàn đã thăm khu cách ly tại Nhà Thiếu nhi quận và Ký túc xá Đại học Sư phạm. Đây là các điểm cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 trong quận và các quận kế bên với cơ sở vật chất cơ bản ban đầu đảm bảo cho công việc và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, cũng có lúc vẫn còn thiếu khẩu trang chuyên dụng N95, kính chống giọt bắn có dây đeo trên đầu. Được biết, tại khu cách ly Nhà Thiếu nhi quận 11 hiện có 84 ca (72 ca F1 và 12 ca đang có test nhanh dương tính); khu cách ly Ký túc xá Đại học Sư phạm đang có 169 ca F1.

Đoàn Hội LHPN TPHCM đến thăm
Hội LHPN TPHCM đến thăm khu cách ly tại Nhà Thiếu nhi quận 11

Đoàn cũng đã đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ tại hai bệnh viện điều trị COVID-19 Phạm Ngọc Thạch và Trưng Vương - hai cơ sở y tế được chuyển đổi công năng sang điều trị các ca bệnh COVID-19. Hiện tại, Bệnh viện điều trị COVID-19 Phạm Ngọc Thạch đang có gần 400 nhân viên với 550 giường phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Còn tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương cũng đang điều trị cho 717 bệnh nhân. Trong thời gian qua đã có 167 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và được xuất viện.

Đoàn tặng dược phẩm đến các bệnh viện điều trị bệnh COVID-19
Đoàn tặng dược phẩm đến các bệnh viện điều trị bệnh COVID-19

Theo Tiến sĩ - bác sĩ Lê Nguyễn Quyền - Phó giám đốc Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương - cho biết, ngoài việc huy động toàn bộ y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện, mới đây đơn vị này tiếp nhận đoàn nhân viên y tế từ tỉnh Nghệ An gồm 20 bác sĩ và 30 điều dưỡng hỗ trợ cho công tác điều trị bệnh. Hiện tại, tất cả cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế đang dốc hết sức phục vụ công tác điều trị và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Một điểm
Một điểm các ly tập trung tại quận 10.

Đoàn cũng đã đến thăm các điểm cách ly ở khách sạn, khu chung cư, trường đại học tại quận 3 và quận 10.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - gửi lời thăm hỏi, động viên tất cả các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, đồng thời nhắn gửi đến tất cả mọi người đang thực hiện cách ly an tâm giữ gìn sức khỏe. Ở bên ngoài, Hội Phụ nữ cùng các đoàn thể, chính quyền địa phương đang dốc toàn lực chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, người dân trong các khu phong tỏa cũng như đang thực hiện cách ly tại nhà.

Thiên Ân
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI