Hội LHPN quận Tân Bình: Chăm lo tốt cho phụ nữ yếu thế và trẻ mồ côi

29/12/2022 - 06:16

PNO - Trong năm 2022, Hội LHPN quận Tân Bình đã có nhiều hoạt động sáng tạo, chất lượng trong hoạt động

Cụ thể, đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể vận động các nguồn lực, bảo trợ hàng tháng cho 51 trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi (với mức hỗ trợ từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng), hỗ trợ phương tiện học tập, sổ tiết kiệm, học bổng, quần áo, đồ chơi, sữa tã... cho trẻ sơ sinh, tổ chức các hoạt động thăm, khám sức khỏe định kỳ... cho trẻ. Tổng kinh phí thực hiện đến nay là gần 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, tích cực vận động người dân nhận đỡ đầu cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19, thường xuyên theo dõi việc học tập, vui chơi và phát triển thể chất của các em. Đến nay đã có 54 trẻ được nhận đỡ đầu, trong đó Quận Hội nhận đỡ đầu trực tiếp cho 3 trẻ với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ tháng/ trẻ, trong vòng 5 năm.

Hội nghị diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động Q.Tân Bình
Hội nghị diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động quận Tân Bình

Cùng với việc chăm cho trẻ mồ côi, Hội cũng thực hiện tốt công tác hỗ trợ, chăm sóc phụ nữ qua nhiều hoạt động như: “Ngày hội vì phụ nữ yếu thế”, trao mái ấm tình thương, phương tiện sinh kế, sổ tiết kiệm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn...

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI