Hoạt động của TikTok tại Việt Nam có nhiều sai phạm

05/06/2023 - 21:05

PNO - Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, Bộ TT-TT đã phát hiện những sai phạm ban đầu của TikTok tại Việt Nam. Tuy nhiên, Bộ TT-TT chưa thể công bố cụ thể.

 

Hoạt động của TikTok tại Việt Nam có sai phạm, nhưng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục kiểm tra toàn diện
Hoạt động của TikTok tại Việt Nam có sai phạm, nhưng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục kiểm tra toàn diện

Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, Bộ TT-TT đã phát hiện những sai phạm ban đầu của nền tảng TikTok tại Việt Nam. Tuy nhiên, Bộ TT-TT chưa thể công bố cụ thể. Dự kiến, kết quả kiểm tra này sẽ có trong một tháng tới đây. Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Thanh Lâm đưa ra trong buổi họp báo thường kỳ do Bộ TT-TT tổ chức vào chiều 5/6. 

Bên cạnh việc kiểm tra, phát hiện sai phạm, Bộ TT-TT cũng đã có buổi gặp gỡ với các nhà sáng tạo nội dung, những người ảnh hưởng trên các mạng xã hội, trong đó có TikTok. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết khi phát hiện sai phạm sẽ tiến hành xử lý, dù là sai phạm của nền tảng xuyên biên giới, hay của cá nhân, tổ chức. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cũng kêu gọi và cung cấp thông tin, phổ biến pháp luật tới cộng đồng để sáng tạo nội dung lành mạnh trên các nền tảng mạng xã hội trong và ngoài nước. 

Cuộc kiểm tra TikTok tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 15/5, với sự tham gia của Bộ TT-TT,  Bộ Công thương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Tổng cục thuế. 

Có 8 vấn đề chính trong hoạt động của TikTok tại Việt Nam được xem xét liên quan các nội dung như: chấp hành quy định về hoạt động cung cấp dịch vụ mạng xã hội cho người dùng trong nước, ngăn chặn và gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật, quy trình kiểm duyệt thông tin, xác thực người dùng, xử lý khiếu nại.

Mạng xã hội này cũng bị kiểm tra về thuật toán phân phối, đề xuất nội dung cho người dùng; thu thập, quản lý, lưu trữ, sử dụng dữ liệu bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng; cách thức quản lý các người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng...

Vào đầu tháng 4, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ TT-TT) chỉ ra 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI