Hoàng Thùy Linh đại thắng giải Cống hiến 2023

30/03/2023 - 23:05

PNO - Nữ ca sĩ nhận được 3 giải thưởng, gồm giải nữ ca sĩ của năm, album của năm và MV của năm.

 

Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh xúc động, khóc khi nhận giải nữ ca sĩ của năm
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh xúc động, khóc khi nhận giải nữ ca sĩ của năm

Tối 30/3, lễ trao giải Cống hiến 2023 diễn ra tại Nhà hát TPHCM. Hoàng Thùy Linh được Hứa Vỹ Văn xướng tên nhận giải nữ ca sĩ của năm. Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Min và Phùng Khánh Linh là 4 ca sĩ còn lại được đề cử trong hạng mục này.

Hoàng Thùy Linh xúc động, nhiều lần ngập ngừng khi phát biểu nhận giải. Nữ ca sĩ nói không nghĩ bản thân giỏi hơn ai, chỉ may mắn hơn. Hoàng Thùy Linh cảm ơn ê-kíp, cộng sự đã đồng hành, tin tưởng để biến những suy nghĩ, ước mơ có lúc "điên rồ" thành sự thật. Nữ ca sĩ cũng cảm ơn khán giả, người hâm mộ của mình. 

10 năm trước, Hoàng Thùy Linh từng đóng vai ca sĩ nhận giải tại Nhà hát TPHCM trong phim Thần tượng. Và bây giờ cảnh trong phim đã thành sự thật. Trong phim này Hứa Vỹ Văn đóng vai một NSX âm nhạc. Vì thế, đây cũng là mối duyên đầy bất ngờ trong đêm trao giải này. 

Giải MV của năm được trao cho Gieo quẻ của ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Diễn viên Hồng Ánh - 1 trong 2 nghệ sĩ được mời trao giải - nói khi xem 5 đề cử thấy khâm phục sự sáng tạo của các ê-kíp. Mỗi MV như một bộ phim ngắn.

Khi nhận giải, Hoàng Thùy Linh cho biết khi ê-kíp bàn về việc sản xuất sản phẩm này trong thời điểm dịch bệnh nên có nhiều khó khăn. Nữ ca sĩ cảm ơn mọi người đã đồng hành để sản xuất MV này, đồng thời chia sẻ cô đi nhận giải với tâm thế muốn chúc mừng cho tất cả ê-kíp được đề cử.  

Hoàng Thuỳ Linh cùng nhạc sĩ Khắc Hưng nhận giải MV của năm với MV Gieo quẻ
Hoàng Thùy Linh cùng nhạc sĩ Khắc Hưng nhận giải MV của năm với MV Gieo quẻ

Link của Hoàng Thùy Linh nhận giải album của năm. Ca sĩ Thu Minh trao giải thưởng này cho đàn em. Hoàng Thùy Linh đưa cả ê-kíp lên sân khấu để nhận giải. Nữ ca sĩ nói may mắn khi được gặp những người anh, người em giúp cô nhận ra rằng có cố gắng sẽ có kết quả tốt đẹp. Hoàng Thùy Linh cũng cảm ơn các bậc tiền bối đã tạo ra môi trường, con đường âm nhạc cho nữ ca sĩ, người đi sau bước theo. 

“Em hy vọng có môi trường lành mạnh, thật vui, đoàn kết, yêu thương lẫn nhau để có nền móng thật tốt, bình an trong suy nghĩ, mộng mơ trong âm nhạc và bình tĩnh trên con đường sống để tạo nên những sản phẩm giá trị” - Hoàng Thùy Linh nói khi nhận giải. 

Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh (áo đen)
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh (áo đen) lên sân khấu cùng ê-kíp để nhận giải dành cho album của năm

Nhạc sĩ Khắc Hưng được trao giải nhạc sĩ của năm. Anh cho rằng được đề cử trong giải thưởng đã quá tuyệt vời. Anh nghe hết sản phẩm của những đồng nghiệp cùng được đề cử, thấy trân trọng và đánh giá rất cao. 

Chương trình của năm là liveshow Tri âm của ca sĩ Mỹ Tâm. Ban tổ chức cho rằng trong mấy chục năm qua âm nhạc Việt Nam có nhiều chuyển biến, thay đổi và mỗi giai đoạn luôn có hình bóng của ca sĩ Mỹ Tâm. Ca sĩ Mỹ Tâm vì bận việc riêng nên không có mặt để nhận giải. Nhạc sĩ Khắc Hưng - giám đốc âm nhạc của chương trình nhận giải thay.

NSX âm nhạc của năm là nhóm DTAP. NSND Hồng Vân và NSƯT Hữu Châu trao giải thưởng này.

NSƯT Hữu Châu cho biết anh hoạt động ở lĩnh vực kịch nói, nhưng nay trao giải cho âm nhạc, gặp được nhiều bạn trẻ tài năng nên thấy thanh xuân ùa về. Còn NSND Hồng Vân thì khá đắn đo khi Ban tổ chức mời vì chị không hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc. Tuy nhiên, khi được biết sẽ trao giải cho NSX âm nhạc, chị nhận lời ngay, bởi ở vai trò làm "bầu" sân khấu chị thấu hiểu để cho ra mắt 1 tác phẩm không hề dễ dàng. 

Giải nghệ sĩ mới của năm trao cho ca sĩ MONO. Nam ca sĩ vắng mặt nên có người nhận thay.

Ca sĩ Tùng Dương đoạt giải nam ca sĩ của năm. Anh vắng mặt nên cũng có người đại diện nhận giải thay.

Nhạc sĩ Dương Thụ phát biểu khi chuẩn bị trao giải nhạc sĩ của năm cho nhạc sĩ Khắc Hưng
Nhạc sĩ Dương Thụ phát biểu khi chuẩn bị trao giải nhạc sĩ của năm cho nhạc sĩ Khắc Hưng

Năm nay, để đổi mới tiệm cận hơn với khán giả, Ban tổ chức giải mở cổng bầu chọn. Trước đây, giải này chỉ do nhà báo bầu chọn. Ngoài ra, năm nay, giải Cống hiến mở rộng, tôn vinh thêm lĩnh vực thể thao nhằm ghi nhận những cá nhân, tập thể đã có nhiều cống hiến cho thể thao Việt Nam nói chung.

* Các giải thưởng ở hạng mục thể thao được trao gồm có: 

- Chiến tích thể thao của năm: đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền dự thi vòng chung kết World Cup 2023 

- Gương mặt trẻ thể thao của năm: vận động viên bóng đá Khuất Văn Khang

- Gương mặt thể thao của năm: vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh

Vận động viên Chương Thị Kiều đại diện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận giải
Vận động viên Chương Thị Kiều đại diện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận giải

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri