Ca sĩ Cẩm Vân: “Ở tuổi này, thắng giải Cống hiến hay không, không quan trọng”

04/01/2023 - 19:04

PNO - Ca khúc “Một ngày tôi quên hết” do ca sĩ Cẩm Vân và con gái Cece Trương thể hiện nhận được đề cử ở hạng mục Bài hát của năm, giải Cống hiến 2023.

Xuất hiện cùng con gái – ca sĩ Cece Trương trong buổi khởi động giải Cống hiến 2023 vào chiều 4/1 tại TPHCM, ca sĩ Cẩm Vân nói cô hạnh phúc vì đây là lần hiếm hoi 2 mẹ con cùng góp mặt tại một giải thưởng.

Năm qua, ca sĩ Cẩm Vân và Cece Trương nhiều lần xuất hiện cùng nhau trên sân khấu ca nhạc, nhưng với Một ngày tôi quên hết, đây là lần hiếm hoi cả hai hát cùng nhau.

Ca sĩ Cẩm Vân và con gái Cece Trương tại sự kiện khởi động giải Cống hiến
Ca sĩ Cẩm Vân và con gái Cece Trương tại sự kiện khởi động giải Cống hiến 2023

Một ngày tôi quên hết do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác, nằm trong album Colours, ra mắt vào cuối tháng 5/2022. Ca khúc viết về những người mắc chứng alzheimer, khi trí nhớ đã nhập nhằng giữa quá khứ và hiện tại. Một ngày tôi quên hết chứa đựng những giai điệu hay, ca từ nhẹ nhàng, dễ gây xúc động.

Chia sẻ về cơ duyên hợp tác Một ngày tôi quên hết, ca sĩ Cẩm Vân nói cô vẫn nhớ ngày Hứa Kim Tuyền mang ca khúc đến ngỏ ý muốn mình hát. Khi nghe Hứa Kim Tuyền đàn và hát những giai điệu đầu tiên, nữ ca sĩ nhận lời ngay vì ca khúc đã chạm đến trái tim cô.

Khi Một ngày tôi quên hết nhận được đề cử Bài hát của năm, giải Âm nhạc Cống hiến 2023, ca sĩ Cẩm Vân nói cô vui vì bản thân đã giúp ca khúc đến gần hơn với người nghe, và khán giả cũng có thêm một sản phẩm ý nghĩa giữa thị trường âm nhạc nhiều sự cạnh tranh.

MV Một ngày tôi quên hết:

 

 

“Cece Trương đã hỗ trợ tôi rất nhiều khi thể hiện Một ngày tôi quên hết. Con đã nghe và chuốt cho mẹ chỗ nào cần ngân rung ra sao, để cách hát của mẹ có thể tiếp cận với khán giả trẻ. Cece bè cho mẹ trong bài hát khiến cảm xúc tôi thăng hoa hơn.

Cho đến bây giờ, khi nhận được đề cử giải Cống hiến, việc thắng hay không, không còn quan trọng nữa, bởi cả hai mẹ con đã hoàn thành được sản phẩm mà xã hội quan tâm. Điều đó thật sự ý nghĩa”, ca sĩ Cẩm Vân chia sẻ.

Trong hạng mục Bài hát của năm tại giải Cống hiến năm nay, ngoài Một ngày tôi quên hết, còn có Ngày đầu tiên, Có em, Bên trên tầng lầu, Chưa quên người yêu cũ, Đến giờ cơm, Hai mươi hai, Hẹn ước từ hư vô, Kính vạn hoa, Cô ta, Mặt mộc, Vẽ đường cong, Waiting for you, Thích thích, Gieo quẻ.

Ở hạng mục này, Hứa Kim Tuyền và Khắc Hưng đang là 2 nhạc sĩ có nhiều sáng tác nhất (mỗi người 3 ca khúc). Năm qua là năm hoạt động bùng nổ của Hứa Kim Tuyền, bên cạnh việc giữ phong độ của Khắc Hưng.

Hạng mục MV của năm là cuộc đua của 906090, Chạy về khóc với anh, Cô ta, Chill cùng Tây Bắc, Gieo quẻ, Hai mươi hai, Một bước vô tình, Ngày đầu tiên, Hope, Diễn viên tồi, Cô đơn trên sofa, Có không giữ mất đừng tìm, Vì mẹ anh bắt chia tay, A veil of mist, Waiting for you.

Ca sĩ Tóc Tiên, Mỹ Tâm, Hoàng Thùy Linh, Phùng Khánh Linh, Amee, Min, Hồ Ngọc Hà, Anh Thơ, Vũ Cát Tường, Hà Nhi lọt vào đề cử Nữ ca sĩ của năm. Hạng mục của năm là màn đối đầu của nhiều giọng ca ấn tượng Tùng Dương, Hoàng Dũng, Vũ Thắng Lợi, Đinh Mạnh Ninh, Hà Anh Tuấn, Vũ, Quang Hà, Noo Phước Thịnh, Trúc Nhân.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền (trái) và ca sĩ Hoàng Dũng
Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền (trái) và ca sĩ Hoàng Dũng

Năm nay, giải thưởng sẽ phân chia thành 2 cách bầu chọn. Ở các hạng mục Chương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm và Nhạc sĩ của năm sẽ do Hội đồng báo chí bầu chọn.

Còn lại, hạng mục Bài hát của năm, MV của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nam và Nữ ca sĩ của năm, tỉ lệ bầu chọn sẽ là 50/50 dành cho hội đồng báo chí và khán giả. Phiếu khán giả sẽ được bầu qua hình thức trực tuyến.

Sau thời gian bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19, giải Cống hiến năm nay trở lại với quy mô lớn hơn mọi năm. Giải thưởng cũng thay đổi nhiều để phù hợp với xu thế mới.

Cụ thể, năm nay, giải Cống hiến mở rộng sang lĩnh vực thể thao, nhằm tôn vinh những cá nhân đã đóng góp tích cực cho thể thao nước nhà với 3 hạng mục Gương mặt thể thao của năm, Gương mặt thể thao trẻ của năm và Chiến tích thể thao của năm.

Cổng bình chọn vòng 2 giải Cống hiến được mở vào ngày 16/2/2023. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2023.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI