Hoãn chuyến không liên quan đến… buồng ngủ

29/07/2014 - 10:33

PNO - PN - Dịch vụ cung cấp buồng ngủ sân bay Nội Bài đã phải tạm dừng hoạt động chỉ sau vài ngày khai trương. Trao đổi với báo giới, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không khẳng định, hệ thống buồng ngủ được bố trí...

Hoan chuyen khong lien quan den… buong ngu

Một góc sân bay Nội Bài. Nguồn ảnh: Internet.

Thế nhưng, dịch vụ đã bị ngưng chỉ vì “có dư luận cho rằng dịch vụ buồng ngủ ra đời tranh thủ thời điểm tình trạng chậm, hủy chuyến đang căng thẳng để kiếm lời”.

Ở đây, cần phân biệt rõ chuyện tăng những tiện ích để phục vụ hành khách luôn cần thiết, với chuyện đưa ra những biện pháp khắc phục tình trạng chậm, hủy, hoãn chuyến và trách nhiệm đối với hành khách. Đóng cửa hoạt động này, Cục Hàng không có bảo đảm 100% chuyến bay không bị trục trặc theo kiểu chỉ vì thiếu xe thang, khiến khách mỏi mòn, vạ vật? Có đảm bảo “dẹp” được chuyện chậm trễ, hủy chuyến của các hãng hàng không?

Tôi đã từng đi một số nước, từng sử dụng dịch vụ buồng ngủ ở sân bay và nhận thấy dịch vụ này rất hữu ích. Bởi chủ yếu dịch vụ dành cho những người tham gia chuyến bay nhưng phải đợi thời gian quá cảnh dài, thay vì vật vạ, mệt mỏi ở sân bay. Tôi nghĩ, thời điểm này, các sân bay Việt Nam mới cho ra đời dịch vụ này đã là khá trễ, vấn đề còn lại là giá cả sao cho hợp lý. Cũng phải rõ ràng rằng nếu chậm, hủy, hoãn chuyến, các hãng hàng không phải có trách nhiệm bố trí chỗ nghỉ ngơi cho hành khách và không được thu tiền.

Rõ ràng đây là một dịch vụ thiết thực nhưng chỉ vì “dư luận” - mà dư luận thì luôn có nhiều chiều - Cục Hàng không hạ lệnh ngừng thì rất thiệt thòi cho hành khách, chưa kể, đã đầu tư rồi lại dừng là lãng phí.

Nguyễn Thu Thùy (29 Nguyễn Văn Nguyễn, Q.1, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI