"Hoa Mộc Lan" đối mặt phong trào tẩy chay mạnh mẽ tại Hàn Quốc

18/09/2020 - 10:39

PNO - Chính thức công chiếu tại các hệ thống rạp phim ở Hàn Quốc từ ngày 17/9, "Hoa Mộc Lan" (tựa gốc: Mulan) tiếp tục đối mặt với làn sóng phản đối mạnh mẽ.

Hàng ngàn bình luận, kêu gọi tẩy chay bộ phim được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Cụ thể, các hashtag như  #BoycottMulan đã trở thành xu hướng trên Twitter hay quan điểm “nhân quyền nên được ưu tiên”, yêu cầu mọi người không xem Hoa Mộc Lan bùng nổ mạng xã hội tại xứ kim chi.

Khán giả Hàn Quốc phản đối phát hành phim Hoa Mộc Lan.
Khán giả Hàn Quốc phản đối phát hành phim "Hoa Mộc Lan".

Trong khi đó, bên ngoài các rạp chiếu, một số nhóm tụ tập phản đối công khai việc phát hành phim. "Chúng tôi tin rằng Mulan đã nhắm mắt làm ngơ trước bạo lực. Mục đích của chúng tôi là nâng cao nhận thức về việc không tiêu thụ những nội dung phi đạo đức như vậy và kêu gọi nhiều người hơn nữa chú ý đến vấn đề này” - Lee Seoll-a, người đứng đầu nhóm phản đối trước rạp CGV Yongsan I cho biết.

Vào tháng 7/2020, một số nhóm sinh viên và công dân tại đây đã tổ chức nhiều cuộc tụ tập trước Walt Disney Hàn Quốc,  phía nam Seoul, yêu cầu công ty hủy bỏ kế hoạch công chiếu phim. Đồng thời, nhóm cũng gửi thư phản đối đến các nhà khai thác đa kênh địa phương như CGV, kêu gọi họ tham gia chiến dịch tẩy chay.

Một số nhóm biểu tình phản đối phim Hoa Mộc Lan.
Một số nhóm tụ tập phản đối phim "Hoa Mộc Lan".

Được biết, phim vấp phải tranh cãi dữ dội từ khán giả Hàn Quốc kể từ khi nữ diễn viên chính Lưu Diệc Phi bày tỏ sự ủng hộ đối với sự mạnh tay của cảnh sát Hồng Kông trong việc dẹp các cuộc biểu tình.

Gần đây, giai đoạn thứ hai của cuộc tranh luận đã được khơi lại khi Hoa Mộc Lan chính thức phát hành trên Disney +, bắt đầu ra rạp tại Trung Quốc vào tuần trước, sau nhiều tháng trì hoãn do đại dịch COVID-19.

Cùng với đó, nhiều người cũng chỉ trích Disney vì gửi lời cảm ơn đặc biệt trong phần cuối phim đến các cơ quan chính quyền ở Tân Cương (Trung Quốc) - địa điểm quay Hoa Mộc Lan.

“Mặc dù truyền thống của ngành điện ảnh là gửi lời cảm ơn đến khu vực hỗ trợ quay phim, nhưng Disney đã chọn địa điểm thuận tiện cho họ, bất chấp mọi vấn đề liên quan khác. Tất cả là vì tiền” - Park Do-hyung, đại diện nhóm phản đối trước rạp chiếu phim Lotte ở Hapjeong-dong, phía tây Seoul, nói với Korea Herald.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI