Hòa Minzy bật mí quá trình trị mụn tại gia

16/08/2021 - 15:34

PNO - Là người từng trải qua nhiều phương pháp điều trị mụn, Hòa Minzy đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho chị em trong quá trình diệt mụn tại nhà.

Hòa Minzy từng có thời gian căng thẳng và da nổi chi chít mụn. Cô cũng đã trải qua nhiều phương pháp để tiêu diệt mụn từ trị liệu tại spa đến việc sử dụng các loại kem đặc trị để làm khô mụn...

Mới đây, nữ ca sĩ đưa ra một vài lời khuyên cho các chị em gặp vấn đề về mụn. Cô cho biết những ai đang có suy nghĩ triệt lông mặt nhằm bớt mụn thì hãy loại bỏ ngay ý định. Theo Hoà Minzy, những người da mụn đừng nên vấp phải lỗi lầm như cô, đi triệt lông mặt xong thì lỗ chân lông nở to và mụn ẩn lại thi nhau mọc lên, kết quả mụn không được giải quyết mà còn trầm trọng thêm. Bởi vì khi triệt lớp lông đi, da như mất hàng rào bảo vệ lại thêm nhạy cảm, sần sùi và ẩn mụn nhiều hơn.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng khi lông mặt được triệt thì sẽ ngăn chặn được ít nhiều sự tích tụ bã nhờn hay bụi bẩn ở trong nang lông. Tuy nhiên, thực tế Hoà Minzy đã từng thử nhưng tình trạng da cô càng trở nên tệ hơn.

Hòa Minzy chia sẻ thêm, khi các nàng nhận thấy dấu hiệu làn da có mụn ẩn bùng phát, hãy hỏi ý kiến chuyên gia nếu cần về việc sử dụng BHA để đẩy mụn. Hoạt chất này sẽ tác động sâu vào cổ nang lông và kích thích mụn đẩy ra ngoài. Trong 1 số trường hợp, khi mụn đẩy lên sẽ tự động khô và trồi ra ngoài, chúng ta chỉ cần rửa mặt hoặc tác động 1 lực nhẹ để lấy cồi mụn ra. Còn trong 1 số trường hợp khác phải dùng biện pháp nặn sạch để lấy nhân và máu bầm bên trong ra.

Khi dùng BHA để đẩy mụn, Hoà Minzy thực hiện việc vệ sinh mặt, tay sạch sẽ rồi dùng tăm bông để nặn mụn. Khi nặn xong sẽ thoa kem chống viêm vào nốt mụn để làm khô lại. 

Nữ ca sĩ cũng trị thâm vì sau khi mụn khô cồi và lên da non thì lúc này vết mụn sẽ bị thâm. Hòa Minzy tâm sự cô đã từng dùng rất nhiều liệu trình và thoa các loại kem trị thâm từ giá rẻ đến đắt đỏ đều có. Tuy nhiên, sau quá trình trải nghiệm, cô nàng rút ra 1 điều rằng sản phẩm đắt rẻ không quan trọng mà quan trọng là phù hợp với làn da của mình.

Đặc biệt với người bị mụn thì càng phải chọn sản phẩm cẩn thận cho da mụn, kem chống nắng hay tẩy trang không cẩn thận cũng làm mụn ẩn nổi lên.

Đầu tiên phải xác định làn da xem là da khô, da hỗn hợp hay da dầu để có cách điều trị hợp lý. Thêm nữa, để có 1 làn da đẹp, Hòa Minzy cũng khuyên các chị em nên cung cấp đủ nước, uống nước tích cực và ngủ sớm thì da mới cải thiện được. Các chuyên gia da liễu luôn khuyến cáo rằng, ngủ trước 23g vẫn là khung thời gian đẹp nhất cho làn da khoẻ. Nếu ngủ muộn hơn và ngủ tới sáng thì cơ thể không thể tăng cường sản xuất hormone Melatonin đóng vai trò như chất chống oxy hoá tự nhiên.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI