Rửa mặt khi tắm gây ra mụn, nếp nhăn

10/07/2021 - 08:43

PNO - Nhiều chị em thường chọn cách rửa mặt ngay trong lúc tắm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên cách làm này gây hại cho làn da mà bạn không biết.

 

1
Tình trạng mụn sẽ thêm trầm trọng: Tắm nước nóng trong thời gian dài sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà da cần, đồng thời dẫn đến tình trạng mất nước. Và bạn có làn da khô, khi rửa mặt dưới vòi hoa sen đã vô tình làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Hãy bôi thêm kem dưỡng ẩm để giảm cảm giác tình trạng khô da, khiến da bạn dễ bị mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác.
2
Ảnh hưởng đến màu da: Rửa mặt dưới vòi hoa sen khi tắm có thể khiến da bị ửng đỏ. Nước nóng khiến các mạch máu trên da mặt giãn ra, làm hỏng các mao mạch mỏng manh ở phần má. Điều này dẫn đến mạng lưới mao mạch lộ rõ, hoặc bệnh rosacea (da ửng đỏ).
3
Hình thành nếp nhăn sớm: Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các ngón tay sẽ bị nhăn như thế nào sau khi tắm nước nóng lâu. Điều này xảy ra vì nước nóng lấy đi độ ẩm trên da và làm hỏng lớp hàng rào bảo vệ da giúp khóa ẩm. Da mặt cũng tương tự như vậy, có thể bị lão hóa nhanh chóng nếu tiếp xúc với nước nóng thường xuyên.
4
Khiến da trở nên nhạy cảm hơn: Rửa mặt dưới vòi hoa sen cũng không có lợi cho da thường. Nước nóng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da hoàn toàn khỏe mạnh, khiến da trở nên khô và nhạy cảm. Tốt hơn hết bạn nên tránh tắm dưới vòi sen nước nóng, đặc biệt là trong những tháng mùa hanh khô khi da dễ bị tổn thương, khô và kích ứng.
5
Gây ra tình trạng da bị ngứa: Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu, cảm giác này thường nhẹ và chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Nhưng rửa mặt dưới vòi hoa sen nước nóng thường xuyên có thể khiến da bị ngứa, thậm chí bong tróc.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI