“Hoa hậu Việt Nam 2020” thích ứng với trạng thái bình thường mới

24/09/2020 - 14:20

PNO - Để đáp ứng với tình hình thực tế, Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ có có nhiều thay đổi khi khởi động lại.

Thời gian diễn ra cuộc thi sẽ ngắn hơn, thay vì từ khoảng 3 tháng trở lên như mọi năm thì năm nay chỉ kéo dài hơn 2 tháng. Ban tổ chức (BTC) cho biết, thời gian này là hợp lí, nếu càng kéo dài thì nguy cơ gián đoạn tiếp tục càng lớn.     

Hai vòng thi chung khảo miền Bắc và miền Nam (như những mùa giải trước) sẽ bị huỷ. Thay vào đó, BTC sẽ chọn thí sinh từ vòng sơ khảo 2 miền để đi thẳng vào đêm bán kết (dự kiến 60 thí sinh) và chọn từ 35-40 thí sinh bước vào vòng chung kết. Việc thay đổi này đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đồng ý.                

Sau quá trình sàng lọc hồ sơ, hiện nay ở mỗi khu vực đã có khoảng 200 thí sinh tham gia sơ khảo.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 (từ trái sang): Á hậu 1 Phương Nga, Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu 2 Thuý An trong buổi họp báo công bố lịch trình mới của Hoa hậu Việt Nam 2020
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 (từ trái sang): Á hậu 1 Phương Nga, Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu 2 Thuý An trong buổi họp báo công bố lịch trình mới của Hoa hậu Việt Nam 2020

Bệnh viện Quân y 175 sẽ đảm bảo an toàn y tế trong quá trình diễn ra cuộc thi. Đây cũng là lần đầu tiên một đơn vị thuộc lực lượng quốc phòng góp mặt trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Giải thưởng Người đẹp du lịch được BTC xác định sẽ nâng tầm trong cuộc thi năm nay, vì kích cầu du lịch là một trong những mục tiêu trọng tâm phục hồi kinh tế sau dịch.

Những năm trước, đây chỉ là giải thưởng phụ nằm ngang hàng với hàng loạt giải thưởng phụ khác. Nhưng năm nay BTC đang nghiên cứu nâng hệ số điểm phần thi này để tính vào tổng thể, hoặc có thể nâng lên ngang bằng với phần thi Người đẹp nhân ái (chọn 1 thí sinh bước thẳng vào top 5). Bà Phạm Kim Dung, Phó BTC cho biết hiện đang trong quá trình làm việc với một số địa phương, đơn vị du lịch để người đẹp nhận giải thưởng này sẽ có đóng góp tích cực vào việc phát triển du lịch trong thời gian tới.

Về tiêu chí chọn giải thưởng này, bà Dung cho biết: “Yêu cầu giỏi tiếng Anh, giỏi giao tiếp với cộng đồng, có khả năng ăn nói lưu loát, có tư duy sáng tạo, có tình yêu với du lịch, thiên nhiên, con người. Ngoài ra, thí sinh này còn phải có gương mặt khả ái vì quảng bá du lịch, ít nhiều cái đẹp dễ khiến công chúng chú ý hơn”.

Bà Phạm Kim Dung - Phó BTC Hoa hậu Việt Nam 2020
Bà Phạm Kim Dung - Phó BTC Hoa hậu Việt Nam 2020

Phần thi phụ Người đẹp nhân ái vẫn sẽ hướng vào các hoạt động y tế, cộng đồng.

Những mùa trước, các phần thi phụ, hoạt động của Hoa hậu Việt Nam diễn ra ở nhiều tỉnh thành thì năm nay chỉ gói gọn tại Hà Nội (đêm bán kết) và TPHCM (vòng chung kết). Phần thi phụ Người đẹp thời trang dự kiến diễn ra tại TP. Đà Lạt, nhưng vẫn đang trong quá trình cân nhắc của BTC.

Ngoài ra, BTC cũng đã có kế hoạch dự phòng nếu dịch bệnh có diễn biến phức tạp thì sẽ thi online, hoặc tiến hành giãn cách trong cuộc thi.

Vòng sơ khảo miền Nam và miền Bắc tổ chức trong hai ngày 26/9 và 29/9.  Từ 1/10 - 10/10 vòng bán kết diễn ra tại Hà Nội. Từ 25/10 - 21/11, vòng chung kết diễn ra tại TPHCM.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI