“Hoa hậu Việt Nam 2020” tham gia khắc phục hậu quả của dịch bệnh

13/05/2020 - 12:36

PNO - Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, những dự án nhân ái của cuộc thi năm nay sẽ hướng vào lĩnh vực y tế, cộng đồng.

Tình hình dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, quy định giãn cách xã hội đã nới lỏng, Hoa hậu Việt Nam 2020 chính thức trở lại sau thời gian bị hoãn. Cuộc thi năm nay có chủ đề Thập kỷ hương sắc, tổng kết về hành trình đã qua cũng như mở ra thập kỷ mới của sân chơi nhan sắc Việt.                             

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết, cuộc thi năm nay sẽ hướng trách nhiệm của các thí sinh đến những hoạt động liên quan công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả của dịch bệnh.

Về truyền thông, cuộc thi cũng sẽ hướng đến nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh. Trong buổi họp báo giới thiệu cuộc thi năm nay, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 và các người đẹp đều diện áo dài trắng, như thay lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch trong thời gian qua. 

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 (từ trái sang): Á hậu 1 Bùi Phương Nga, Hoa hậu Trần
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 (từ trái sang): Á hậu 1 Bùi Phương Nga, Hoa hậu Trần Tiểu Vy và Á hậu 2 Thuý An trong buổi họp báo giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Nói rõ hơn về việc đóng góp của cuộc thi trong cuộc chiến với dịch COVID-19, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng ban tổ chức cho biết, chuỗi dự án nhân ái thuộc phần thi Người đẹp nhân ái năm nay sẽ hướng vào lĩnh vực y tế, cộng đồng, nhằm tôn vinh y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch, thay vì trải rộng trên nhiều lĩnh vực như 2 mùa trước đó.

“Chúng tôi mong muốn thí sinh tham gia và cống hiến thật sự. Sau cuộc thi, các em sẽ học được điều gì đó, trưởng thành hơn” - bà Dung chia sẻ.

Thường năm, Hoa hậu Việt Nam thu hút nhiều thí sinh từ nước ngoài trở về tham dự, nhưng ban tổ chức cho biết: “Tình hình dịch trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, chưa biết khi nào Việt Nam sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế. Với chúng tôi, nhiệm vụ chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu. Nếu thí sinh có thể trở về theo đúng lịch trình của ban tổ chức, vẫn phải thực hiện cách ly xã hội theo yêu cầu, khi sức khoẻ đảm bảo mới được tham gia”.

Thường năm, cuộc thi có nhiều thí sinh trở về từ nước ngoài tham dự. Năm nay, với tình hình dịch bệnh hiện tại, BTC cho biết nhiệm vụ chống dịch v
Thường năm, cuộc thi có nhiều thí sinh trở về từ nước ngoài tham dự. 

Khi dịch bệnh bùng phát, một số nước trên thế giới tổ chức các cuộc thi nhan sắc bằng hình thức online. Tuy nhiên, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 vẫn xem trọng việc kiểm tra trực diện. Với vòng phỏng vấn sơ bộ, ban tổ chức có thể hỗ trợ thí sinh thi online, nhưng từ vòng chung khảo trở đi, thí sinh phải có mặt.

Bên cạnh đó, dịch bệnh khiến thời gian học tập của học sinh THPT, sinh viên phải kéo dài. Điều này có thể  ảnh hưởng đến số lượng thí sinh tham gia cuộc thi năm nay. Đây là điều bất khả kháng với ban tổ chức.

Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ nhận được vương miện, giải thưởng tiền mặt 500 triệu đồng. Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt nhận giải thưởng 300 triệu đồng và 250 triệu đồng.

Thí sinh đoạt giải phụ như Người đẹp thời trang, Người đẹp có làn da đẹp nhất, Người đẹp thể thao, Người đẹp biển... sẽ nhận giải thưởng 50 triệu đồng. Thí sinh đoạt giải phụ Người đẹp nhân ái nhận giải thưởng 100 triệu đồng, tiến thẳng vào top 5 chung cuộc.

Theo dự kiến, lịch trình tổ chức của Hoa hậu Việt Nam 2020 gồm: hoạt động chuẩn bị từ tháng 5 đến hết tháng 7; tháng 8 và tháng 9 diễn ra vòng chung khảo ở 2 khu vực; tháng 10 hoặc chậm nhất tháng 11 sẽ tổ chức thi vòng chung kết. 

Tuy nhiên, ông Sơn cho biết tuỳ theo tình hình thực tế của dịch bệnh, sẽ có sự ứng phó linh hoạt. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI