Hoa hậu Việt Nam 2014 đưa thí sinh bị tố sửa mũi đi đo xương

21/11/2014 - 22:20

PNO - PNO - Theo Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, trước thông tin thí sinh Phạm Mỹ Linh từng thẩm mỹ sửa mũi nhưng vẫn lọt vào vòng chung kết, BTC đã đưa thí sinh này đi đo xương để kiểm tra.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước hôm công bố vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Phú Quốc, một số cơ quan truyền thông nhận được một email nặc danh, trong đó tố cáo thí sinh Phạm Mỹ Linh từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ với việc sửa mũi, nhưng vẫn có tên trong danh sách 40 thí sinh sẽ tranh tài trong đêm chung kết.

Hoa hau Viet Nam 2014 dua thi sinh bi to sua mui di do xuong

Thư tố cáo

Đối tượng nặc danh này nêu rõ trong email rằng thông tin trên đã được báo cho BTC. Tuy nhiên BTC vẫn không hề xử lý thí sinh này. Sự việc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

BTC cuộc thi cho rằng vẫn còn nhiều điều cần được thông tin rõ hơn. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin tố cáo, BTC đã tiến hành các bước kiểm tra cẩn thận.

Thí sinh Phạm Mỹ Linh khẳng định chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ và đã viết giấy cam đoan. Thí sinh này cho biết từng phẫu thuật sửa lệch vách ngăn mũi.

BTC cũng đã làm việc với giám khảo nhân trắc học - TS. Lê Diệp Linh (hiện đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội), và được khẳng định rằng ở thời điểm bà kiểm tra nhân trắc học, Phạm Mỹ Linh không có can thiệp y tế nào trên mũi.

Riêng phẫu thuật lệch vách mũi, TS. Linh cho biết đây là một can thiệp y khoa chữa bệnh, không phải can thiệp thẩm mỹ. BTC cũng đã đưa thí sinh đi chụp phim sống mũi. Kết luận của bác sĩ là “Hiện tại không thấy tăng quang bất thường vùng mũi”.

Hoa hau Viet Nam 2014 dua thi sinh bi to sua mui di do xuong

Hai hình ảnh khác nhau của Phạm Mỹ Linh, nhất là về hình dạng chiếc mũi

Theo ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi, mặc dù chuyện tố cáo nặc danh, đồn thổi, thị phi vẫn luôn xảy ra ở hầu hết các cuộc thi, nhưng BTC không hề bỏ qua mà đã tiến hành kiểm tra ngay sau đó.

Với trường hợp Phạm Mỹ Linh, ông Sơn đặt ra hai trường hợp: Có thể là tình huống tố cáo không đúng sự thật hoặc cũng có thể có những thí sinh đã từng can thiệp giải phẫu thẩm mỹ, nhưng ở thời điểm thi đã loại bỏ, gương mặt trở lại nguyên trạng ban đầu.

Tuy nhiên, trường hợp thứ hai chỉ là giả định. Và nếu có, BTC sẽ làm việc với cơ quan quản lý để xin ý kiến chỉ đạo vì đây là trường hợp chưa từng có tiền lệ.

BTC cho biết trong hai vòng thi trước, hơn 10 thí sinh của hai miền Nam - Bắc đã bị loại vì có phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện BTC vẫn đang tiến hành xác minh thêm sự việc của Phạm Mỹ Linh.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI