“Hoa hậu Hồng Kông” tổ chức thi qua mạng vì dịch COVID-19

24/04/2020 - 10:59

PNO - Trước đó, ban tổ chức dự định huỷ mùa thi năm nay, nhưng nay dịch bệnh đã được kiểm soát, họ quyết định tổ chức lại nhưng với hình thức đặc biệt hơn.

Năm 2020, cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông bước sang tuổi 48. Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ban tổ chức (BTC) dự định huỷ mùa thi năm nay. Nhưng hiện tại dịch bệnh đã được kiểm soát, họ quyết định tổ chức lại với hình thức thi trực tuyến.

Trong chuỗi chương trình thực tế, thí sinh phải ghi lại những gì diễn ra trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, trình diễn áo tắm và kỹ năng trang điểm qua mạng để làm quen với khán giả, tham gia một số thử thách tương tác với họ.

Với vòng thi chụp ảnh, TVB sẽ cử một ê-kíp nhiếp ảnh đến từng nhà thí sinh để thực hiện.

Sẽ có khoảng 50 - 60 thí sinh tham gia cuộc thi năm nay, diễn ra vào cuối tháng 5. Sau đó, tuỳ tình hình thực tế, BTC sẽ tính đến việc có tổ chức đêm chung kết trực tiếp như thường năm hay không.

Khán giả có thể theo dõi cuộc thi qua ứng dụng BigBig Channel, được TVB tạo ra để phát sóng trực tuyến các chương trình do đài này sản xuất.

Hoa hậu Hồng Kông 2020 chuyển sang thi qua mạng vì dịch bệnh
Hoa hậu Hồng Kông 2020 chuyển sang thi qua mạng vì dịch bệnh

Trước Hoa hậu Hồng Kông, cuộc thi hoa hậu vùng Leicestershire (Anh) cũng tổ chức qua mạng vì dịch bệnh COVID-19. Giám khảo đánh giá thí sinh dựa vào những video họ gửi về cho ban tổ chức, thể hiện các kỹ năng, tài năng. Phần thi phỏng vấn, thí sinh tương tác với ban giám khảo qua mạng.

Vượt qua nhiều ứng viên, Tia Carter đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Lễ đăng quang của tân hoa hậu diễn ra tại vườn nhà cô. Người trao vương miện cho Tia Carter là chị gái của cô, người từng đăng quang hoa hậu vùng Leicestershire năm 2017. Đây cũng là lần tổ chức đặc biệt nhất trong lịch sử cuộc thi này. Tân hoa hậu sẽ  tham gia Hoa hậu Anh, ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới, nhưng đã bị hoãn vì dịch bệnh.

Tia Carter được trao vương miện tại vườn nhà
Tia Carter được trao vương miện tại vườn nhà

Đại diện tổ chức Hoa hậu Anh cho biết sẽ tổ chức một số phần thi qua mạng để thí sinh tham gia; việc có tổ chức đêm chung kết trên sân khấu như thường năm hay không còn là ẩn số.

“Chúng tôi không muốn các cô gái hay những quỹ từ thiện phải thất vọng, vì thế BTC quyết định cuộc thi sẽ diễn ra qua mạng. Các thí sinh sẽ nộp những video giới thiệu bản thân, catwlak cũng như biểu diễn tài năng của họ. Tôi không chắc liệu vòng chung kết sẽ diễn ra trên sân khấu như mọi năm hay không, nhưng phần thi qua mạng đầu tiên đã khá thành công và cho phép các cô gái của chúng tôi có lý do để ăn mặc đẹp hơn khi họ ở nhà” - đại diện tổ chức Hoa hậu Anh chia sẻ.

Cũng vì dịch bệnh, Tổ chức Senorita Panama (Hoa hậu Hoàn vũ Panama) đã huỷ mùa thi năm 2020, trao quyền cho Á hậu 1 năm 2019 Carmen Jaramillo tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2020. BTC này cho biết khi tình hình dịch bệnh ổn định hoàn toàn mới tổ chức mùa thi mới.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI