Hoa hậu H'Hen Niê muốn tìm nhan sắc vượt trội hơn mình

26/03/2022 - 19:18

PNO - Hoa hậu H'Hen Niê kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ để họ có thể vươn lên trong cuộc sống, tìm kiếm những cơ hội tốt hơn.

Sau 9 năm, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam trở lại. Cuộc thi năm nay mang chủ đề Những đóa hoa nắng mai. Diễn viên Trương Ngọc Ánh - trưởng BTC cuộc thi - cho biết sân chơi này mang ý nghĩa mang Việt Nam ra thế giới, mang thế giới về Việt Nam. Vì thế, cô kỳ vọng sẽ tìm ra những cô gái xinh đẹp, tài năng có thể giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam ra thế giới. 

Đại sứ đồng hành của cuộc thi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê. Đồng thời, người đẹp cũng là 1 trong 5 giám khảo. BTC chọn H’Hen Niê vì phù hợp với hình ảnh họ đang tìm kiếm: có nghị lực, có khả năng hội nhập quốc tế, quảng bá tích cực văn hóa Việt Nam… Xem đoạn clip ghi lại những nét chấm phá trong hành trình trở thành hình mẫu truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ, người đẹp bật khóc. 

Từ trái qua: NTK Sĩ Hoàng, hoa hậu H'Hen Niê, Trương Ngọc Ánh và Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner
Từ trái qua: NTK Sĩ Hoàng, hoa hậu H'Hen Niê, diễn viên Trương Ngọc Ánh và Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner trong buổi họp báo khởi động cuộc thi năm nay vào chiều 26/3 tại TPHCM

Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ: "Tôi mong cô gái đăng quang sẽ không phải là một phiên bản H'Hen Niê, mà phải tốt hơn như thế nữa. Tôi rất tự hào khi nói là con gái dân tộc Ê-đê, tự tin khi nhắc từng câu, từng chữ, từng đồng bào của mình. Khi nghe được kế hoạch từ BTC dành cho người chiến thắng, tôi thấy hạnh phúc lây. Đây không chỉ là cơ hội để thay đổi cuộc đời cô ấy mà còn có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác nữa. Đó là những điều tôi muốn lan tỏa đến các cô gái trẻ". Người đẹp cho biết.

H'Hen Niê diện váy làm bằng thổ cẩm, đeo vòng hình mặt trăng gắn liền với truyền thuyết của người Ê-đê
H'Hen Niê diện váy làm bằng thổ cẩm, đeo vòng hình mặt trăng gắn liền với truyền thuyết của người Ê-đê - Ảnh: Thiên An

4 thành viên còn lại của ban giám khảo gồm: thạc sĩ NTK Sĩ Hoàng (trưởng BGK), đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, doanh nhân - thạc sĩ - diễn giả Nguyễn Phi Vân, và Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner.

Trong các giám khảo thì thạc sĩ doanh nhân diễn giả Nguyễn Phi Vân là một nhân tố rất đặc biệt. Chị kỳ vọng sẽ nhìn thấy ở các cô gái những ưu điểm sau: không chỉ đẹp ngoại hình mà còn phải thông minh, có trái tim nhân hậu, tử tế, biết chăm lo cho cộng đồng, luôn mang trong mình sự tự hào về văn hóa, nguồn gốc dân tộc.

Diễn giả, doanh nhân Nguyễn Phi Vân lần đầu chấm thi hoa hậu
Diễn giả, doanh nhân Nguyễn Phi Vân lần đầu chấm thi hoa hậu

Trong buổi họp báo, Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner bất ngờ xuất hiện. Người đẹp đã đến TPHCM được 2 ngày nhưng BTC giấu kín thông tin. Destiny Wagner trông đợi các cô gái đến từ nhiều dân tộc sẽ cùng tranh tài. Cô nói: "Tôi đến từ một thị trấn nhỏ, với nhiều điều chưa được thuận lợi. Nhưng chính điều đó trở thành câu chuyện thú vị về văn hóa, con người để kể với bạn bè quốc tế. Ai cũng có câu chuyện của riêng mình. Tôi nghĩ những người biết cách làm câu chuyện đó trở nên thu hút hơn sẽ có lợi thế".

Chia sẻ về lý do lựa chọn Destiny Wagner, Trương Ngọc Ánh cho biết người đẹp đến từ một vùng quê nhỏ bé của đất nước Belize, đã nỗ lực rất nhiều để tốt nghiệp cử nhân đại học tại Mỹ, vừa là nhà thơ, tác giả sách, hoạt động kinh doanh... Câu chuyện của cô có sự tương đồng với hoa hậu H’Hen Niê. 

*Destiny Wagner xuất hiện tại buổi họp báo:

 

Cuộc thi cũng sẽ có chuỗi chương trình truyền hình thực tế, nhưng không thi đấu đối kháng, cạnh tranh, kịch tính. Thay vào đó, cuộc thi sẽ tạo ra những lát cắt về văn hóa để các thí sinh có cơ hội thể hiện nét đẹp văn hóa qua tiếng nói, điệu múa, câu chuyện kỷ vật, di sản vật thể, phi vật thể của dân tộc...

Cuộc thi sẽ trao giải cho hoa hậu và 2 á hậu cùng nhiều giải thưởng phụ. Tân hoa hậu sẽ đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Trái đất 2022. Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 16/7 tại TPHCM. Vòng sơ khảo lần lượt diễn ra tại TPHCM và Hà Nội vào ngày 27/4 và 7/5.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI