Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

01/04/2013 - 16:00

PNO - PN - * Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 vừa ra thông báo chính thức nhận hồ sơ dự thi từ ngày 1/4 đến 10/5/2013. Điểm đáng chú ý là thí sinh từng giành một trong ba danh hiệu cao nhất của các cuộc thi hoa hậu, hoa...

Thí sinh giành ngôi hoa hậu được trao vương miện cùng giải thưởng 100 triệu đồng. Cuộc thi do UBND tỉnh Quảng Nam và Công ty CIAT tổ chức. Lễ đăng quang sẽ diễn ra đêm 26/6/2013 tại Nhà hát thành phố Hội An, Quảng Nam, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV4.

* Công ty sách Chibooks vừa kỷ niệm bốn năm thành lập với thành tích xuất bản được 400 đầu sách, trong đó có 300 tựa sách mua bản quyền từ nước ngoài. Trong bốn năm hoạt động, đơn vị này đã tổ chức đưa nhiều tác giả nổi tiếng nước ngoài đến Việt Nam giao lưu như Lục Tiểu Linh Đồng, Xuân Thụ…, thành lập quỹ từ thiện Chibooks Kết nối yêu thương, Chibooks fan club với gần 500 thành viên. Nhân sinh nhật, chương trình giảm giá sách đến 30% cùng hàng trăm món quà tặng được Chibooks thực hiện từ ngày 1 - 10/4/2013.

V.T.

* Quá trình nhập vai cô gái mù Oh Young trong bộ phim truyền hình đang phát That winter, the wind blows (Gió thổi mùa đông năm ấy) đã khiến nữ diễn viên Song Hye Kyo có thêm nhiều sự đồng cảm hơn với những người khiếm thị. Để thể hiện điều này, Song Hye Kyo vừa quyết định tài trợ toàn bộ chi phí cho việc xuất bản 1.000 cuốn sách chữ nổi hướng dẫn du lịch Đài tưởng niệm Độc lập ở tỉnh Nam Chungcheong.

Hoa hau cac dan toc Viet Nam

Đây là dự án xuất phát từ ý tưởng của Seo Kyoung-duk, một giáo sư tại Đại học Phụ nữ Sungshin, khi ông nhận ra Hàn Quốc thiếu các sách hướng dẫn du lịch bằng chữ nổi cho người mù. Trước mắt, dự án này chỉ in sách hướng dẫn Đài tưởng niệm Độc lập vì đây là địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút nhiều du khách là người khiếm thị. Trong tương lai sẽ tiến tới mở rộng ra các địa điểm tham quan du lịch khác của Hàn Quốc.

Quang Huy (Theo OhKPop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI