Hồ Văn Cường và những người lớn kém duyên

12/10/2021 - 20:26

PNO - Sau khi nhận tiền từ công ty quản lý ca sĩ Phi Nhung, Hồ Văn Cường bị nhiều người cho rằng vô ơn, không biết trước sau, không có tình người...

Hồ Văn Cường có thật sự tệ như vậy?

Câu hỏi này chỉ có người trong cuộc hiểu thấu. Nhưng lạ là nhiều người ngoài cuộc cũng rôm rả, rổn rảng bàn tán như thể mình là nhân vật chính, biết rõ tường tận đến từng chi trong câu chuyện đang xảy ra. Họ vô tư bày tỏ quan điểm, cảm xúc theo kiểu "biết tuốt", thoải mái buông từ ngữ cay nghiệt bất chấp những lời nói mang tính sát thương kia có làm đau một linh hồn vừa mất hay bóp nghẹt tương lai của một chàng trai trẻ hay không.

Sau khi phía quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung trao trả tiền cát-sê, tiền thưởng từ cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí cho Hồ Văn Cường và tặng thêm cho em 500 triệu đồng như đã hứa, dư luận tiếp tục phản ứng. Họ sẵn sàng đối đầu, chửi bới vô tội vạ thậm chí trù dập những người có quan điểm khác mình. 

Ca sĩ Phi Nhung bảo bọc, yêu thương Hồ Văn Cường từ sau khi nhận em làm con nuôi.
Ca sĩ Phi Nhung bảo bọc, yêu thương Hồ Văn Cường từ sau khi nhận em làm con nuôi

Hồ Văn Cường trước đến nay luôn là người ít nói, rụt rè, ngại thể hiện cảm xúc, càng không hoạt ngôn. Trong nhiều tháng qua, từ khi xảy ra sự vụ liên quan đến tiền bạc, Cường có đôi ba lần lên tiếng nhưng đa phần đều nhận lỗi về mình. Mới đây, Cường xuất hiện như cái bóng trong livestream của Trang Trần. Và gần nhất, em đăng dòng trạng thái dài trên trang cá nhân, nói lời cảm ơn và xin lỗi một số người trong đó có nhắc đến việc em mang ơn mẹ nuôi Phi Nhung. Trong dòng trạng thái này, một lần nữa, em nói mình không biết cách bày tỏ, thể hiện cảm xúc.

Thực tế là trong suốt 5 - 6 năm qua, Cường sống cuộc đời của một người nổi tiếng, không phải của của một đứa trẻ bình thường. Cường không tự do phát ngôn theo ý thích mà phải có sự đồng thuận nhất định từ công ty quản lý. Ngoài ra, một phần tính cách của Cường cũng quyết định hành vi của em.

Và, nếu Cường cư xử chưa phải, thì cũng không ai có thể tự cho mình cái quyền mắng nhiếc người khác bằng những ngôn từ độc ác nhất: vô ơn, không có tình người, tham tiền, nghịch tử...

Một đứa trẻ vừa đủ 18 tuổi như Cường, sống dưới sự quản lý của công ty và trước áp lực của người nổi tiếng, em đâu thể là người quyết định tất cả để rồi sau cùng, nhận về vô số những trách cứ là người sống vô cảm.

Hồ Văn Cường cúi mặt, im lặng trong suốt thời gian Trang Trần livestream.
Hồ Văn Cường cúi mặt, im lặng trong suốt thời gian Trang Trần livestream

Người mất cũng đã mất. Và ai đó, xót người ra đi cũng phải thương cho người ở lại.

Có lẽ, cũng đã đến lúc nên khép lại mọi chuyện, để người ra đi được thanh thản, người ở lại được bình yên. Những người lớn, những kẻ vô can cũng nên buông tha cho Cường, để em tiếp tục sống và đi về phía trước. 

18 tuổi, Hồ Văn Cường trải qua nhiều chuyện buồn và vô số lần trở thành đối tượng để dư luận chỉ trích. Em cũng hiểu rằng mình không được lòng tất cả, như những gì em viết trong dòng trạng thái mới nhất: "Những chuyện không hay xảy ra khiến cuộc sống của con xáo trộn rất nhiều, có người thương, người ghét nhưng con cũng đủ lớn để hiểu là một người của công chúng con phải biết chấp nhận. Con sẽ luôn trân trọng tình thương mọi người dành cho con và con hứa sẽ nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa".

Là người nổi tiếng, Cường ít nhiều phải đối mặt với áp lực dư luận. Nhưng, liệu có quá nhẫn tâm với Cường không, khi trút xả xuống em những ngôn từ tồi tệ, kết án em một cách nặng nề trong quá trình bày tỏ một quan điểm về câu chuyện mình không hề biết rõ?

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI