Họ đã tạm gác tết vì cuộc chiến Omicron

03/02/2022 - 06:41

PNO - Chuyến xe đưa bệnh nhân nhập cảnh mắc COVID-19 vừa đến, các bác sĩ lập tức điều phối, kiểm tra thân nhiệt, tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Omicron.

 

 

Những ngày cuối năm, trước tình trạng phức tạp của COVID-19, TPHCM đang tầm soát rất chặt chẽ dịch bệnh, nhất là đối với người nước ngoài và kiều bào nhập cảnh vào Việt Nam. Xe chuyên dụng từ sân bay Tân Sơn Nhất vận chuyển bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính vào Bệnh viện Dã chiến số 12 (do Bệnh viện Da liễu TPHCM phụ trách)
Trước tình trạng COVID-19 diễn biến phức tạp, TPHCM đang tầm soát dịch bệnh vô cùng chặt chẽ, nhất là đối với người nước ngoài và kiều bào nhập cảnh vào Việt Nam. Sáng sớm, xe chuyên dụng từ sân bay Tân Sơn Nhất vận chuyển bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính vào Bệnh viện dã chiến số 12 (do Bệnh viện Da liễu TPHCM phụ trách).

 

 

Chuyến xe này chở 3 người Việt Nam nhập cảnh từ Đức, Anh và Mỹ được phát hiện bệnh khi nhân viên y tế tại sân bay thực hiện xét nghiệm. Các hành khách mang biến chủng Omicron được đưa đến Bệnh viện Dã chiến số 12 cách ly điều trị. Hơn 3 tuần nay, các bác sĩ tạm gác niềm vui đón tết cùng gia đình, xung phong vào bệnh viện chăm sóc F0
Chuyến xe chở 3 người Việt Nam nhập cảnh từ Đức, Anh và Mỹ. Các trường hợp này được phát hiện bệnh khi nhân viên y tế tại sân bay thực hiện xét nghiệm. Các hành khách nhiễm biến chủng Omicron được đưa đến Bệnh viện dã chiến số 12 cách ly điều trị. Hơn 3 tuần nay, các bác sĩ tạm gác niềm vui đón tết cùng gia đình, xung phong vào bệnh viện chăm sóc F0.

 

 

Các bác sĩ chuẩn bị thăm khám cho bệnh nhân trước khi tiếp nhận điều trị. Đây cũng là đội bác sĩ sẽ ở lại bệnh viện chăm sóc bệnh nhân xuyên tết
Các bác sĩ chuẩn bị thăm khám cho bệnh nhân trước khi tiếp nhận điều trị. Đây cũng là đội bác sĩ sẽ ở lại bệnh viện chăm sóc bệnh nhân xuyên tết.

 

Bác sĩ Lâm Tuấn Khanh - Khoa Lâm sàng 3, Bệnh viện Da Liễu TPHCM hướng dẫn bệnh nhân cởi bỏ đồ bảo hộ trước khi vào thăm khám sức khỏe. Bác sĩ Khanh đã chọn ở lại Bệnh viện Dã chiến số 12 với quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19, ngày tết cũng như ngày thường, còn bệnh nhân sẽ còn điều trị.
Bác sĩ Lâm Tuấn Khanh - Khoa Lâm sàng 3, Bệnh viện Da liễu TPHCM hướng dẫn bệnh nhân cởi bỏ đồ bảo hộ trước khi vào khám sức khỏe. Bác sĩ Khanh đã chọn ở lại Bệnh viện dã chiến số 12 với quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19, ngày tết cũng như ngày thường, còn bệnh nhân sẽ còn điều trị.

 

 

Bác sĩ Khanh cho biết: Trong thời khắc thiêng liêng của năm mới, ai cũng muốn về với gia đình, tôi cũng vậy. Tuy nhiên, năm nay dịch COVID-19 vẫn còn, tôi đã hẹn vợ sang thăm đón tết bù. Bây giờ, tôi cũng như các đồng ngiệp đang rất tập trung trong việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân
Bác sĩ Khanh cho biết: "Trong thời khắc thiêng liêng của năm mới, ai cũng muốn về với gia đình, tôi cũng vậy. Tuy nhiên, năm nay dịch COVID-19 vẫn còn, tôi đã hẹn vợ sang năm đón tết bù. Bây giờ, tôi cũng như các đồng nghiệp đang rất tập trung trong việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân".

 

 

Anh B. từ Đức về Việt Nam với mong muốn đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, không may anh dương tính với SARS-CoV-2. Anh B. đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19, hiện tình trạng sức khỏe của anh ổn định, không có triệu chứng nên rất hy vọng sớm khỏi bệnh để về nhà
Anh B. từ Đức về Việt Nam với mong muốn đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, không may anh dương tính với SARS-CoV-2. Anh B. đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19, hiện tình trạng sức khỏe của anh ổn định, không có triệu chứng nên anh rất hy vọng sớm khỏi bệnh để về nhà.

 

 

Hầu hết bệnh nhân người Việt Nam về quê đón tết có ngày nghỉ rất ít, nên khi biết mình là F0, ai cũng hoang mang, lo lắng. Vì vậy, trước khi thực hiện khám sức khỏe, các bác sĩ ưu tiên giải tỏa tâm lý cho người bệnh
Hầu hết bệnh nhân người Việt Nam về quê đón tết có rất ít ngày nghỉ, do đó, khi biết mình là F0, ai cũng hoang mang, lo lắng. Vì vậy, trước khi khám sức khỏe, các bác sĩ ưu tiên giải tỏa tâm lý cho người bệnh.

 

 

Các bệnh nhân mới tới hỏi thăm nhau về tình trạng sức khỏe, cũng như tâm sự về các dự định đón tết cùng người thân. Sự đồng cảm, sẻ chia phần nào giúp người bệnh tạm quên nỗi buồn, một bệnh nhân cho biết: Nhà tôi cách đây khoảng 5 cây số, nhưng chắc phải lên tầng cao kia để nhìn về. 3 năm chưa đón tết tại Việt Nam nên mẹ tôi rất trông ngóng, cảm giác bây giờ thật sự rất tệ
Các bệnh nhân mới đến hỏi thăm nhau về tình trạng sức khỏe, tâm sự về các dự định. Sự đồng cảm, sẻ chia phần nào giúp những người bệnh tạm quên nỗi buồn. Một bệnh nhân cho biết: "Nhà tôi cách đây khoảng 5 cây số, nhưng chắc phải lên tầng cao kia để nhìn về. 3 năm tôi chưa đón tết tại Việt Nam nên mẹ tôi rất trông ngóng, cảm giác bây giờ thật sự rất tệ".

 

 

Bệnh nhân nam gọi về báo tin cho người thân trong trạng thái buồn bã, ông không thể ngờ mình là F0 khi chỉ còn vài ngày nữa là đến tết
Bệnh nhân nam gọi về báo tin cho người thân trong trạng thái buồn bã, ông không thể ngờ mình là F0 ngay dịp Tết Nguyên đán này.

 

 

Kỹ thuật viên Nguyễn Thị Quỳnh Mai - Nhân viên tại Bệnh viện Dã chiến số 12 cho biết: Đa số bệnh nhân vào đây đều là người nhập cảnh, ban đầu cảm giác của bệnh nhân rất bất ổn, có người khóc suốt, có người năn nỉ được về nhà bởi mẹ đang bệnh, có người lo lắng không yên khi sắp hết phép vẫn chưa có kết quả âm tính. Ban đầu nhiều bệnh nhân bất hợp tác, nhưng khi hiểu được về nhà nguy cơ lây cho người thân rất cao nên đã cho phép bác sĩ đến điều trị cho mình
Kỹ thuật viên Nguyễn Thị Quỳnh Mai - nhân viên tại Bệnh viện dã chiến số 12 cho biết: "Đa số bệnh nhân vào đây đều là người nhập cảnh, ban đầu cảm giác của họ rất bất ổn, có người khóc suốt, có người năn nỉ được về nhà bởi mẹ đang bệnh, có người lo lắng không yên khi sắp hết phép vẫn chưa có kết quả âm tính. Ban đầu nhiều bệnh nhân bất hợp tác, nhưng khi hiểu rằng nếu về nhà, nguy cơ lây cho người thân rất cao nên đã để bác sĩ đến điều trị cho mình".

 

 

Vì là bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân COVId-19 nhập cảnh, nên ngoài người Việt Nam, ở đây còn có khá nhiều bệnh nhân người nước ngoài. Tuy nhiên, bằng sự tận tâm, vốn ngoại ngữ vững vàng, đội ngũ bác sĩ đã tạo được nhiều thiện cảm cho không ít du khách với hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện, đầy tình cảm
Vì là bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh, nên ngoài người Việt Nam, ở đây còn có khá nhiều bệnh nhân người nước ngoài. Tuy nhiên, bằng sự tận tâm, vốn ngoại ngữ vững vàng, đội ngũ bác sĩ đã tạo được nhiều thiện cảm cho không ít du khách với hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện, đầy tình cảm.

 

 

Sau khi hướng dẫn bệnh nhân vào phòng bệnh, các bác sĩ lên phương án chuyển hành lý, vật dụng cá nhân về phòng cho các F0. Từ Bệnh viện Dã chiến số 12, bác sĩ Khanh nhắn gửi: Chúng tôi sẽ thật cố gắng để chăm sóc, điều trị cho người bệnh, hy vọng ai cũng sẽ kịp về nhà vui tết với gia đình. Bên cạnh đó, biến chủng Omicron cũng đã có ca mắc trong cộng đồng tại TPHCM, vì vậy tôi mong rằng mọi người đều khỏe mạnh, vui tết an lành và nên thật tuân thủ quy tắc 5K trong phòng chống dịch để bảo vệ mình, gia đình và người xung quanh. Chúc mọi người năm mới an lành, bình yên và hạnh phúc
Sau khi hướng dẫn bệnh nhân vào phòng bệnh, các bác sĩ lên phương án chuyển hành lý, vật dụng cá nhân về phòng cho họ. Từ Bệnh viện dã chiến số 12, bác sĩ Khanh nhắn gửi: "Chúng tôi sẽ thật cố gắng để chăm sóc, điều trị cho người bệnh, hy vọng ai cũng sẽ kịp về nhà vui tết với gia đình. Bên cạnh đó, tại TPHCM đã có ca mắc biến chủng Omicron trong cộng đồng, vì vậy tôi mong rằng mọi người đều khỏe mạnh, vui tết an lành và tuân thủ quy tắc 5K trong phòng chống dịch để bảo vệ mình, gia đình và người xung quanh. Chúc mọi người năm mới an lành, bình yên và hạnh phúc".

Phạm An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=