Hiệu trưởng bị tố sai phạm, sắp về hưu vẫn được 'lên chức'

25/08/2014 - 16:33

PNO - PN - Dù đang bị GV tố cáo có sai phạm trong quá trình quản lý tại trường, nhưng ngày 28/7, bà Chu Thị Phước Mỹ - hiệu trưởng trường lại được Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM bổ nhiệm làm Phó phòng Tổ chức - cán bộ thuộc Sở.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hieu truong bi to sai pham, sap ve huu van duoc 'len chuc'

Học sinh Trường THPT Gò Vấp

Báo Phụ Nữ ngày 30/7 có bài phản ánh những sai phạm ở trường THPT Gò Vấp về việc trường cố tình làm sai quy định của Sở GD-ĐT, “lập lờ” trường hai buổi thành một buổi để thu tiền tăng tiết của học sinh (HS); tận dụng cơ sở vật chất và HS sẵn có để tổ chức tăng tiết, số tiền thu vượt so với quy định học phí công lập lên đến vài tỷ đồng; số tiền mà cán bộ quản lý được hưởng từ hoạt động dạy tăng tiết, bồi dưỡng văn hóa cao hơn nhiều so với giáo viên (GV) trực tiếp giảng dạy.

Ngoài ra, hiệu trưởng còn bị GV tố có nhiều sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành trường như: sửa nội dung quy định về nguồn thu và chi trong nghị quyết đã được cán bộ - nhân viên - GV thông qua tại Hội nghị cán bộ công chức 2013-2014… Những sai phạm này trước đó đã bị GV làm đơn tố cáo lên Sở GD-ĐT TP.HCM vào ngày 1/7/2014.

Ngày 6/8, Văn phòng UBND TP.HCM ra công văn số 6232/VP-VX về phản ánh của Báo Phụ Nữ, theo đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận chỉ đạo: Giao Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo lập đoàn thanh tra để xử lý theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả cho Thường trực UBND TP.HCM.

Tuy nhiên, ngày 8/8, Sở GD-ĐT TP.HCM gửi thông báo đến người đứng đơn tố cáo rằng không thụ lý giải quyết tố cáo. Thông báo cho biết: “Sau khi nghiên cứu, xem xét thấy rằng nội dung đơn tố cáo nêu trên không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết. Lý do căn cứ vào điểm b, khoản 2, điều 20 của Luật Tố cáo 2011, ông không cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung tố cáo; những nội dung, thông tin cung cấp không có cơ sở để xác định hiệu trưởng có những vi phạm pháp luật"(!?).

Ở một diễn biến khác, dù đang bị GV tố cáo có sai phạm trong quá trình quản lý tại trường, nhưng ngày 28/7, bà Chu Thị Phước Mỹ - hiệu trưởng trường lại được Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM bổ nhiệm làm Phó phòng Tổ chức - cán bộ thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM. Nhiều GV của trường bày tỏ bức xúc: có nhiều sai phạm chưa được làm rõ đã được chuyển lên Sở, phải chăng là cách “hạ cánh” an toàn? Vì sao chỉ còn một năm nữa là nghỉ hưu lại được bổ nhiệm làm cán bộ phụ trách công tác tổ chức cán bộ?

Việc Sở GD-ĐT bổ nhiệm vị trí cao hơn cho một cán bộ quản lý đang bị cơ sở tố cáo sai phạm, cho thấy có điều bất ổn, nhất là vụ việc tố cáo đang trong quá trình thanh tra. Trước những bức xúc và thắc mắc của dư luận bạn đọc, chúng tôi đã nhiều lần đặt câu hỏi với Sở GD-ĐT TP.HCM, tuy nhiên đại diện Sở GD-ĐT cho biết quy tắc thanh tra không thể cung cấp thông tin, còn việc bổ nhiệm nhân sự là… mật, chỉ có thể báo cáo với UBND TP, không thể trả lời báo chí được(!?).

Lựa chọn người tài được cơ sở tín nhiệm vào vị trí quản lý là việc bình thường, nhưng công tác quy hoạch bổ nhiệm cán bộ quản lý của ngành giáo dục TP trong vụ việc này rõ ràng là có nhiều điều chưa minh bạch.

 Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI