“Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”

03/08/2022 - 13:29

PNO - Hội nghị tập trung thảo luận các nội dung về công chức, công vụ giữa các nước thành viên trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều thay đổi.

Hội nghị những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc), các nước đối tác đối thoại - ACCSM 21 được tổ chức từ 2/8 đến 6/8 (trong đó họp chính thức từ 3/8 đến 5/8) tại Hà Nội. Bộ Nội vụ Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên của Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21. Hội nghị sẽ khai mạc sáng 5/8 do Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì Hội nghị những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì Hội nghị những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3 - Ảnh: HH

Với chủ đề “Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”, Hội nghị tập trung thảo luận các nội dung về công chức, công vụ giữa các nước thành viên, nhấn mạnh những thách thức đặt ra đối với nền công vụ ASEAN giai đoạn hậu 2020. Đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi - với sự nổi lên của các thách thức mới chưa từng có tiền lệ. Qua đó đưa ra các giải pháp thúc đẩy hợp tác ASEAN trong tình hình mới. Trong đó, vai trò của ACCSM như một cơ chế điều phối giữa các cơ quan chuyên ngành, vai trò của nền công vụ trong việc chuyển đổi phương thức kết nối và phương thức làm việc truyền thống.

Tại ACCSM 21, các nước thành viên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chưa hoàn thành trong Kế hoạch làm việc ACCSM 2016-2020 (bị hoãn do COVID-19). ACCSM 21 cũng sẽ thảo luận về việc gắn ứng dụng công nghệ thông tin như một phương tiện hiệu quả đổi mới cách thức làm việc trong nền công vụ, góp phần hiện đại hóa nền công vụ các nước ASEAN, đáp ứng với xu thế và thách thức mới; chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước về cách thức nền công vụ ứng phó và thích ứng với các vấn đề mới phát sinh. Đồng thời tăng cường hợp tác với các nước +3 của ASEAN và ACCSM.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ, Hội nghị thu hút khoảng 100 đại biểu trong nước và quốc tế. Trong đó có 15 đoàn đại biểu quốc tế gồm: 13 đoàn là lãnh đạo - người đứng đầu cơ quan - ủy ban công vụ các nước ASEAN, cán bộ cấp cao (SOM), cán bộ đầu mối phụ trách cấp làm việc của các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3; 1 đối tác đối thoại - Ban Công vụ Australia và Ban Thư ký ASEAN.

M.Tâm

 
TIN MỚI