“Hè rồi, nghỉ việc thôi”: Bỏ phố về quê liệu có hạnh phúc?

11/03/2023 - 07:44

PNO - Những bi kịch cùng lúc ập đến khiến những bạn trẻ dù có mạnh mẽ đến mấy cũng rơi vào khủng hoảng, bế tắc. Và rồi những người mang trong mình đầy vết thương đã tìm thấy nhau, sưởi ấm nhau bằng tình cảm chân thành.

a
Hè rồi, nghỉ việc thôi ghi điểm nhờ câu chuyện nhẹ nhàng, dung dị

Câu chuyện bỏ phố về quê

Summer Strike (tựa Việt: Hè rồi, nghỉ việc thôi) dựa trên webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) cùng tên, khai thác câu chuyện về những bạn trẻ bỏ lại cuộc sống bận rộn ở thành phố để chuyển đến một trị trấn nhỏ tìm lại chính mình.

Bộ phim xoay quanh Lee Yeo Reum (Seolhyun) là nhân viên văn phòng trẻ, từ bỏ công việc ở Seoul, một mình mạo hiểm chuyển đến một ngôi làng nhỏ xa lạ, với mong muốn tìm lại định hướng tương lai đang mơ hồ. Tại đây, Yeo Reum tình cờ gặp được Ahn Dae Bum (Im Si-wan thủ vai), một thiên tài toán học nhút nhát, chọn sống bình lặng với tư cách là thủ thư trong ngôi làng nhỏ.

2 nhân vật với 2 tính cách và cuộc sống khác nhau, nhưng có điểm chung là đều mang trong mình nhiều tổn thương tinh thần. Bi kịch bị bạn trai ruồng bỏ và mẹ mất xảy đến cùng lúc, khiến một cô nàng có tính cách độc lập như Yeo Reum cũng không thể nào chịu đựng nổi. Sự rời đi của những người yêu thương cộng với việc phải làm cùng một người sếp thiếu tôn trọng và tin tưởng mình, khiến cô đưa ra quyết định táo bạo.

Sau khi “bóc trần” bộ mặt đầy giảo hoạt của cấp trên, cô ung dung thu gom đồ đạc, tìm đến một ngôi làng nhỏ sống trong vài tháng để lấy lại tinh thần.

b
Diễn xuất tự nhiên của Im Si-wan nhận được nhiều lời khen của khán giả

Tương tự Yeo Reum, Dae Bum cũng từng trải qua quá khứ đầy tổn thương. Anh bị ám ảnh bởi những con số. Đó cũng chính là lý do anh chấp nhận cuộc sống ở ngôi làng nhỏ, vì không bao giờ muốn đánh mất sự tỉnh táo của mình, bị giáo sư hướng dẫn lợi dụng để viết bài luận giùm ông ta.

Với việc lồng ghép những lát cắt khá chân thực, bộ phim đã phần nào phản ánh thực trạng xã hội Hàn Quốc bấy giờ, và nhận được sự đồng cảm của người xem. Rất đông những bạn trẻ dường như tìm thấy mình qua 2 nhân vật Yeo Reum và Dae Bum, nhưng không phải ai cũng dám từ bỏ 1 công việc ổn định, thu nhập tốt ở thành thị để chuyển đến nông thôn. Do đó, họ càng thêm ngưỡng mộ và yêu thích bộ đôi nhân vật chính.

Điểm sáng của tác phẩm là không sử dụng quá nhiều tình tiết tạo drama, hay chú trọng vào diễn tiến tình cảm giữa các nhân vật chính. Thay vào đó, biên kịch đã đẩy mạnh các thông điệp nhân văn lồng ghép trong tác phẩm.

c
Seolhyun có sự trở lại chưa thành công

Đáng chú ý, sự vừa phải này vừa là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của Hè rồi, nghỉ việc thôi. Bởi với dòng phim nhẹ nhàng, thì diễn xuất và câu chuyện đều phải hoàn hảo, nhưng so với Im Si-wan thì cô nàng Seolhyun vẫn chưa thực sự xuất sắc, lột tả chưa tới nhân vật Yeo Reum. Đây là điểm trừ khá đáng tiếc cho tác phẩm.

Tình yêu chữa lành tổn thương

Xem trọn bộ phim rồi, nghỉ việc thôi, nhiều khán giả không ít lần xúc động trước câu chuyện tình người, tình thân và tình yêu của các nhân vật. Ngoài Yeo Reum và Dae Bum, tác phẩm còn có khá nhiều nhân vật phụ, và nổi bật hơn cả là nữ sinh trung học Bom (Shin Eun Soo). Cô bé thường xuyên trốn học và bươn chải từ nhỏ, khi mà người cha nghiện rượu của cô luôn làm khổ bà cháu cô.

Trailer: Hè rồi, nghỉ việc thôi

 

Nếu như Yeo Reum và Dae Bum may mắn tìm thấy nhau, dùng chính tình cảm chân thành của mình để thấu hiểu và xoa dịu những tổn thương cho nửa kia, thì Bom may mắn có được người bà và Yeo Reum yêu thương hết mực.

Từ 2 người hoàn toàn xa lạ và từng xảy ra va chạm lúc ban đầu, nhưng nhờ bản tính lương thiện vốn có, Yeo Reum và Bom dần trở nên thân thiết. Sau khi bà của Bom mất, Yeo Reum đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho cô.

Mặc dù đến cuối cùng, cả Yeo Reum và Dae Bum vẫn không thể trả lời câu hỏi mơ hồ về tương lai, định hướng sắp tới của mình, nhưng quyết định bỏ phố về quê đã giúp họ tìm thấy hạnh phúc, giúp họ tháo gỡ những vướng mắc bấy lâu trong lòng, và bắt đầu một cuộc sống bình yên bên những người thân yêu.

Bộ phim đang được phát sóng trên Netflix.

a
Yeo Reum và Bom trong phim

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI