Hát giữa Trường Sa

28/04/2017 - 12:23

PNO - Những đứa con đất liền mang theo sóng và khúc hát Trường Sa về lại phố, để giữa những ồn ào, náo nhiệt, có một thanh âm không bao giờ tắt, một nỗi nhớ không bao giờ nguôi, về những ngày hát giữa Trường Sa…

Mặc cho nắng và gió, mặc cho những cơn vật vạ say sóng, hễ đặt chân lên đảo, nắm chặt đôi bàn tay rám nắng của lính đảo là tất cả đều cất cao tiếng hát, chỉ để góp thêm một chút niềm vui, làm dịu cái nóng, cái nhọc nhằn, vất vả mà các anh đang gánh vác.

Giữa sóng biển muôn trùng, là Tiến Quân ca hào hùng, thúc giục; là Khúc hành quân Trường Sa kiêu hãnh, tiến bước “Biển này là của ta, đảo này là của ta…Trường Sa”; là chút lắng đọng tự tình nỗi nhớ quê nhà, nhớ người thân, cô bé hàng xóm… tất cả, như khúc trùng dương vượt sóng, kết đoàn tình quân dân, tình đồng bào ruột thịt, tình của biển và bờ.

Họ là những ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp, họ là những công chức, giáo sĩ, những ông bố bà mẹ ra đảo thăm con, khi ngồi lại cùng cán bộ chiến sĩ hải quân, tất cả hòa cùng một giai điệu của tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo, gửi gắm vào nhau trọn vẹn niềm tin về những Lá – chắn – Thép nơi biên cương hải đảo.

“Dù phong ba, dù bão tố, dù gian khổ ta vẫn vượt qua. Chiến sĩ Trường Sa, hát tiếp bài ca, về những tấm gương anh bộ đội Cụ Hồ. Mang chí trai, giữ vững chủ quyền Tổ quốc Việt Nam ta…”.

Những đứa con đất liền mang theo sóng và khúc hát Trường Sa về lại phố, để giữa những ồn ào, náo nhiệt, có một thanh âm không bao giờ tắt, một nỗi nhớ không bao giờ nguôi, về những ngày hát giữa Trường Sa…

Hat giua Truong Sa
Cất cao bài Quốc ca giữa đảo Trường Sa Lớn.
Hat giua Truong Sa
 
Hat giua Truong Sa
Ca sĩ Phương Thanh mang theo nhiều tâm trạng, có khi chị sôi nổi, hào hứng hát múa cùng các chiến sĩ, có lúc lại rưng rưng nỗi niềm khi hát trước phút chia tay.
Hat giua Truong Sa
Giọng ca Lê Chinh say đắm trong những bản tình ca, mà cũng đầy nhiệt huyết trong những khúc đồng ca.
Hat giua Truong Sa
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng hát cùng chiến sĩ Đinh Thanh Sang – một công dân của TP.HCM. Đây là lần thứ 5 Phi Hùng đến Trường Sa, anh cũng là ca sĩ, nhạc sĩ gắn bó mật thiết và có nhiều sáng tác về biển đảo.
Hat giua Truong Sa
Những chàng kiểm ngư viên trên con tàu KN 290 tranh thủ giờ cập đảo, hát say sưa cùng chiến sĩ và ca sĩ.
Hat giua Truong Sa
Một vòng tay kết đoàn giữa các thành viên, cất cao Khúc quân ca Trường Sa trên đảo Đá Đông.

Lê Huyền Ái Mỹ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI