Hát để biết mình còn hát được đến đâu

09/04/2015 - 05:43

PNO - PN - Trải năm mùa, lần nào Tiếng hát mãi xanh (THMX) cũng để lại nhiều cảm xúc trước hình ảnh những thí sinh tham gia sơ tuyển. Nhiều cụ ông, cụ bà đi không vững nhưng vẫn đến hát, có người vì muốn tặng niềm vui cho con cháu, có...

edf40wrjww2tblPage:Content

Không cần phải có người đỡ lên cầu thang đến phòng sơ tuyển, cũng không tỏ ra kém sức so với các thí sinh khác, cụ Trần Thị Túy (Khánh Hoà) khoe giọng hát khoẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nếu như năm 2011, thí sinh lớn tuổi nhất là cụ Trần Thị Nhung (76 tuổi), thì năm nay kỷ lục về tuổi đã thuộc về cụ Túy ở số tuổi 92.

Nhiều tuổi thế nhưng cụ không chỉ có thần sắc hồng hào mà còn mang đến cuộc thi một tinh thần trẻ trung, yêu đời. “Tôi đi thi để khẳng định không phải già là hết. Chúng ta có thể tìm niềm vui tại cuộc thi thì sao lại bỏ qua?”, cụ cho biết. Đến với THMX từ năm 2012, cụ Túy năm đó cũng là thí sinh lớn tuổi nhất lọt vào vòng Bán kết. Đến năm 2013, cụ được trao giải phụ Thí sinh cao tuổi nhất mùa giải. Với việc có mặt tại cuộc thi năm nay, hứa hẹn cụ sẽ không có đối thủ ở giải phụ này.

Hat de biet minh con hat duoc den dau

Cụ Trần Thị Túy, 92 tuổi vẫn đi thi hát

Không riêng cụ Túy, nhiều cụ ông, cụ bà khác ở lứa tuổi U90 cũng không ngần ngại tìm đến chương trình: cụ Thái Hiệp Chánh - người 4 năm liền đưa vợ đi thi và năm nay quyết trở thành thí sinh - đã 90 tuổi; cụ Trần Văn Trọng, 88 tuổi và dự thi bài Gái xuân đầy hứng khởi; cụ Hồng Thị Thủy, 86 tuổi, đến dự thi với bài Ngày về để “nhớ lại thời tuổi trẻ, để biết còn hát được đến đâu”…

Không ai lo mình liệu có bị lạc giọng hay không, có quên lời hay không, có được vào vòng trong hay không. Tất cả khi được hỏi đều chỉ có một câu trả lời giống nhau: "Kệ, đậu rớt quan trọng gì, được hát là sướng rồi!".

Có thể nói, đó cũng là vòng sơ tuyển lạ lùng nhất, khi mà ai cũng cười. Bà cười, ông cười, con cháu đưa đi cũng cười. Ở bảng B (tuổi từ 51 - 65) người ta còn bắt gặp niềm hân hoan khác, khi nhiều đôi vợ chồng đưa nhau đi thi. Chồng hát xong được vợ lau mồ hôi, vợ hát xong được chồng tiếp nước uống.

Vợ chồng ông bà Lê Thị Ngân - Mai Văn Anh dù là U60 nhưng từ sớm tinh mơ đã chở nhau bằng xe máy từ Tiền Giang lên TP.HCM dự sơ tuyển. Ông cho biết mình là thí sinh bốn năm liền, rồi năm nay bà lại “trở chứng”, cũng đòi đi thi với ông. Tuy nhiên, đây không phải là thí sinh kiên trì nhất. Vợ chồng ông bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Vũ Tiến Được đăng ký đủ 5 mùa thi, và vẫn giữ lại đủ số báo danh của cả 5 mùa làm kỷ niệm.

Hat de biet minh con hat duoc den dau

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lan đến thi hát với sự trợ giúp của đôi nạng

THMX sẽ tiếp tục vòng Sơ tuyển 2, diễn ra từ 8 - 14/4, cũng tại Nhạc viện TP.HCM.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI