Hạnh phúc của những nhà hảo tâm

27/02/2015 - 16:21

PNO - PN - Trong hai ngày 6 và 8/2, báo Phụ Nữ tiếp tục trao 200 phần quà Tết cho nữ công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết tại H.Củ Chi và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Q.Gò Vấp (TP.HCM). Trong đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam ủng hộ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hanh phuc cua nhung nha hao tam

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (bìa phải) Phó bí thư Thành ủy trao quà tết cho nữ lao động nhập cư huyện Củ Chi

 MONG ĐỢI CẢ NĂM

Vừa đến UBND H.Củ Chi, chúng tôi đã nghe vang ca khúc xuân từ một giọng nữ. Trên khán đài, chị công nhân ấy say sưa hát, bên dưới nhiều chị em khác chăm chú lắng nghe, rồi cùng vỗ tay hưởng ứng. Bà Nguyễn Thị Nhiện - Chủ tịch Hội LHPN H.Củ Chi cho biết: “Năm nào đến đây nhận quà, các chị đều tranh thủ đi sớm để sinh hoạt vui chơi”.

Nếu những phụ nữ khác đi nhận quà một mình thì chị Trương Thị Vẹn (xã Hòa Phú, H.Củ Chi) dẫn con trai đi cùng. Chị Vẹn kể: “Đây là lần thứ hai tui được nhận quà từ chương trình. Trước khi đi, hai đứa con cứ năn nỉ đòi theo, cuối cùng thằng anh nhường thằng em đi”. Chị Vẹn sinh ở An Giang, ba mẹ sớm chia tay nên mới 16 tuổi, chị phải lên TP.HCM lập nghiệp. Xuất thân từ gia đình nghèo khó, không hạnh phúc, lại bị cái mác quá khứ “gái bán cà phê” nên dù lấy chồng và sinh hai đứa con (sáu tuổi và bốn tuổi), chưa một ngày chị Vẹn được gia đình chồng chấp nhận. Chị thuê phòng trọ, hàng ngày nhận hàng gia công tại nhà để kiếm sống. Làm quần quật quanh năm chỉ đủ ba mẹ con lây lất qua ngày nên dù An Giang cách TP.HCM không xa nhưng hơn hai năm nay chị chưa một lần về thăm quê.

Lương phụ hồ bấp bênh của chồng, cộng với tiền lương công nhân ba cọc ba đồng, chị Bùi Thị Hường (262 Nguyễn Văn Khạ, ấp Cây Sộp, xã Tân An Hội, H.Củ Chi) chật vật nuôi các con ăn học. Vậy mà chị Hường còn cáng đáng thêm hai đứa cháu vừa mất mẹ. Từ Thanh Hóa vào TP.HCM lập nghiệp được ba năm, đã hai lần chị nhận quà Tết của báo Phụ Nữ. Chị nói: “Tết đối với chúng tôi cũng giống mọi ngày. Hai năm nay nhờ phần quà của báo, tụi nhỏ có thêm miếng mứt, nồi thịt kho. Với chúng tôi, như vậy cũng đủ ấm lòng rồi”.

Trong 100 chị em có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà vào sáng 8/2 tại Hội LHPN Q.Gò Vấp, chị Lê Thị Nương Em (481/34/20 đường số 10, P.8, Q.Gò Vấp) là người được nhận quà của báo nhiều năm nay. Chị Em kể: “Tui bị hở van tim nên chỉ ở nhà làm nội trợ. Chồng chạy xe ôm bữa có bữa không. Bác sĩ nói bệnh tui phải mổ nhưng kiếm đâu ra 100 triệu đồng. Học phí của tụi nhỏ là do phường cấp học bổng và ba người chị phụ giúp. Tết đến mà trong nhà chẳng có gì. Có được tiền và quà của báo, tụi nhỏ vui lắm. Nói thiệt, đây là món quà tui mong đợi cả năm”.

Hanh phuc cua nhung nha hao tam

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - đại diện công ty Ajinomoto VN trao quà cho nữ công nhân nghèo Củ Chi

TẠO THÊM ĐỘNG LỰC GIÚP CHỊ EM VƯỢT KHÓ

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Phó tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam xúc động: “Tôn chỉ của công ty là luôn cố gắng hết sức mình, góp phần làm cho cuộc sống của mọi người luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi luôn đưa ra sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu người Việt Nam. Cạnh đó, chúng tôi cũng quan tâm đến trách nhiệm cộng đồng trong khả năng có thể. Gần 20 năm qua, công ty đã cùng với báo Phụ Nữ chăm lo cho chị em nghèo. Hoạt động này không chỉ chia sẻ với chị em mà còn mang đến cho cán bộ, nhân viên tại công ty niềm hạnh phúc rất lớn”.

Ba năm đồng hành cùng báo, là cầu nối gắn kết các Mạnh Thường Quân đến với chị em có hoàn cảnh khó khăn, diễn viên Trịnh Kim Chi và nhóm Gọi yêu thương mong rằng, những món quà nhỏ này sẽ mang đến cho chị em một mùa xuân ấm cúng, ý nghĩa; mong các chị có thêm động lực để vươn lên.

Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội LHPN Q.Gò Vấp cho biết, Gò Vấp có đông dân nhập cư. Trước Tết vài tháng, Quận Hội và các cơ sở Hội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc tinh thần như hội diễn văn nghệ, hội thi làm rau câu... vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 2.200 suất quà, nhưng vẫn không thấm vào đâu so với số lượng người còn khó khăn trên địa bàn. Món quà Tết kịp lúc cho người lao động nghèo luôn vô cùng ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM hoan nghênh Hội LHPN TP và báo Phụ Nữ TP đã có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho chị em công nhân; hoan nghênh các nhà tài trợ đã sẻ chia với cộng đồng. Sự chăm lo này rất đúng với chủ trương “Tết đến với mọi người, mọi nhà”, phát huy được truyền thống của nhân dân ta là đùm bọc, thương yêu nhau. Bà Thu Hà nói: “Mong báo Phụ Nữ luôn phát huy những truyền thống tốt đẹp, bền bỉ chăm lo cho phụ nữ nghèo”.

 HOA LÀI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI