Hàng trăm học sinh giỏi bị nợ tiền thưởng

14/05/2015 - 11:35

PNO - PN - Tại Quảng Nam, từ năm học 2010 – 2011 đến nay, hàng trăm học sinh các trường THPT và THCS trên địa bàn đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia không được nhận tiền thưởng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mới đây, phụ huynh phát giác vụ việc, cơ quan chức năng vào cuộc, nhà trường và Sở GD-ĐT mới tiến hành chi trả.

Hang tram hoc sinh gioi bi no tien thuong

Danh sách 29 trường có học sinh lớp 9 đoạt giải thưởng từ năm học 2011 - 2012, đến nay mới được nhận tiền thưởng.

Tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, có 182 em đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia từ các năm học 2010 - 2011, 2011 - 2012, 2012 - 2013, gần đây mới vừa được nhà trường thông báo nhận thưởng.

Đa phần các em đã ra trường, đi học xa, đến nay, vẫn còn 45 em chưa về nhận thưởng.

Hang tram hoc sinh gioi bi no tien thuong

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi chậm chi trả tiền cho 182 học sinh với số tiền hơn 77 triệu đồng.

Ông Lê Nguyên Bảng về làm hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm từ tháng 8/2014 cho biết: về nhận công tác, ông không được bàn giao hồ sơ về việc khen thưởng này. Phát hiện sai sót, công an vào cuộc, số tiền 77 triệu đồng bị khoanh lại, nhà trường phải đi vay mượn tiền bên ngoài để chi trả cho học sinh. Đến nay, còn 45 em chưa nhận thưởng với số tiền còn lại là 7,4 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đình Tiến, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm giai đoạn 2009 - 2014 (nay đang làm hiệu trưởng Trường THPT Trần Cao Vân) lý giải, nguyên nhân chậm trễ là do thông thường, việc tổng kết, khen thưởng được thực hiện vào cuối năm học. Tuy nhiên, Sở phát bằng khen thưởng về trước, còn tiền thưởng đưa về sau. Khi nhận tiền thưởng, kế toán không đưa vào phần thu chi nên không theo dõi được. Do không theo dõi nên nhà trường không nhắc nhở kịp thời, dẫn đến sự chậm trễ trên.

Không riêng gì Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cấp THCS cũng xảy ra tình trạng này. Mới đây, Phòng GD - ĐT thành phố Tam Kỳ nhận được danh sách chi trả tiền học sinh giỏi cấp tỉnh cho học sinh lớp 9 năm học 2011 - 2012 cho 29 em đoạt giải ba và giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh với số tiền 5,4 triệu đồng.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở GD - ĐT Quảng Nam cho biết, đang giao cho các phòng ban nắm lại cụ thể để tìm hiểu nguyên nhân chậm trễ để có biện pháp xử lý. Riêng với Trường THPT chuyên Nguyễn Bình Khiêm, Sở đang chờ kết quả từ phía công an để có hướng xử lý.

THANH MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI