Hàng quán nơi đóng cửa, chỗ tăng phí 20%

13/02/2018 - 16:30

PNO - Giới văn phòng tại TP.HCM than "đói meo" vào ngày làm việc cuối cùng (28 tết) của năm 2017 khi hàng loạt quán ăn đóng cửa nghỉ tết.

Chị Hoàng Anh, nhân viên văn phòng tại quận 3, TP.HCM cho biết, trưa nay (28 tết), cả công ty rối loạn vì dãy các quán ăn, uống trước công ty (đoạn Nguyễn Gia Thiều, quận 3, TP.HCM) đã đóng cửa nghỉ.

Hang quan noi dong cua, cho tang phi 20%
Dãy quán bán đồ ăn của giới văn phòng trên đoạn Nguyễn Gia Thiều, quận 3 nghỉ bán vào 28 tết. Ảnh: Mộc Trà.

Theo chị Hoàng Anh, một số công ty khác cùng chung tòa nhà với công ty chị đã nghỉ từ cuối tuần nên việc hàng quán nghỉ phục vụ dựa theo tình hình là chuyện đương nhiên.

“Trưa nay nhiều đồng nghiệp phải lấy xe máy chạy từ đoạn Nguyễn Gia Thiều đến Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) để ăn trưa, số khác nhịn đói hoặc ăn mì tôm cho xong bữa”, chị Hoàng Anh cho biết.

Không riêng công ty chị Hoàng Anh, nhiều nơi tập trung đông giới văn phòng của quận 1, quận 3 TP.HCM số ít còn làm việc ngày 28 tết cũng chịu chung cảnh "chật vật" tìm chỗ ăn trưa.

Một số quán ăn trưa gia đình tuy còn mở cửa nhưng thực đơn quán cũng chỉ còn vài món, chủ yếu phục vụ số khách quen còn lại. Như cửa hàng thức ăn nóng trên đường Nguyễn Văn Giai (quận 1, TP.HCM), chủ quán cho biết đã bắt đầu tiết giảm thực đơn đối với cơm trưa từ 20 món xuống còn khoảng 5 món.

“Nếu nấu nhiều quá thì không có khách, các công ty gần đây đã bắt đầu nghỉ tết hết rồi nên mở bán những ngày này cũng chỉ cho các bác xe ôm, một số khách quen ghé mua thôi”, chủ quán ăn thức ăn nhanh cho biết.

Một chuỗi cà phê lớn tại TP.HCM cũng bắt đầu đóng cửa hệ thống trên toàn thành phố từ chiều 29, đến chiều mùng 1 sẽ bắt đầu khai trương lại. Chính sách này nhằm tạo điều kiện cho nhân viên, bảo vệ có thời gian ăn tết bên gia đình. 

Hang quan noi dong cua, cho tang phi 20%
Một hàng ăn phụ thu 20% phí phục vụ trong những ngày tết. Ảnh: Mộc Trà

Trong khi nhiều quán ăn, cafe,... đóng cửa nghỉ tết thì tại những địa điểm kinh doanh dịch vụ vẫn hoạt động xuyên tết phục vụ khách bắt đầu áp dụng chính sách tăng mức phụ thu phí phục vụ, thường vào khoảng 20%. 

Điển hình như một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn châu Á nằm ngay trung tâm phố đi bộ Nguyễn Huệ đã đăng biển thông báo treo trước cửa tăng 20% phí phụ thu trên tổng hóa đơn, áp dụng từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 4 tết.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI