Hàng ngàn người bị lừa hơn 100 tỉ đồng vì sản phẩm trị nám dỏm

15/07/2023 - 09:21

PNO - Với chiêu bán sản phẩm trị nám dỏm rồi liên hệ với khách hàng để hỗ trợ hoàn tiền, các đối tượng đã chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng của hàng ngàn khách hàng trên cả nước.

 

Đến nay, Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố 16 bị can là lãnh đạo, nhân viên Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh - Ảnh công an cung cấp
Đến nay, Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố 16 bị can là lãnh đạo, nhân viên Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh - Ảnh công an cung cấp

Sáng 15/7, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã khởi tố Ngô Duy Khánh (28 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh) cùng 15 người khác là lãnh đạo và nhân viên của công ty này về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Thạch Hà phát hiện một nhóm đối tượng “núp bóng” doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản có quy mô lớn trên mạng xã hội.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thạch Hà xác định Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh (đóng trên địa bàn phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) do Khánh làm Tổng giám đốc. Công ty có 8 chi nhánh, mỗi chi nhánh có từ 10 - 15 người, chuyên kinh doanh các sản phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp.

Các đối tượng giả mạo thương hiệu “Trị nám Bà Nhàn” chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để tăng lượt tiếp cận của khách hàng. 

Sau khi khách hàng mua sản phẩm, một thời gian sau, nhân viên tư vấn của công ty sẽ liên hệ với khách hàng để hỗ trợ hoàn tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả. Khi khách hàng muốn hoàn tiền, chúng yêu cầu phải đóng các khoản phí làm hồ sơ để hoàn tiền vào các số tài khoản khác nhau của công ty rồi chiếm đoạt. 

Sau một thời gian theo dõi, cuối tháng 6/2023, Công an huyện Thạch Hà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã huy động 80 cán bộ, chiến sĩ bất ngờ khám xét Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh.

Công an đã thu giữ hàng trăm điện thoại, máy tính, phong tỏa 16 tài khoản ngân hàng và nhiều tang vật liên quan khác. 35 đối tượng cũng bị triệu tập để làm việc.

Với chiêu thức trên, nhóm này thừa nhận, từ đầu năm 2022 đến nay đã lừa đảo hàng ngàn bị hại trên cả nước, trong đó có bị hại trên địa bàn huyện Thạch Hà với số tiền ước tính hơn 100 tỉ đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI