Hàng hóa tết không tăng giá

05/12/2013 - 08:15

PNO - PNO – Tại cuộc họp với Bộ Công thương vào ngày 4/12 về công tác chuẩn bị nguồn hàng cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Sở Công thương TP.HCM khẳng định, công tác chuẩn bị hàng hóa Tết đã cơ bản hoàn thành và không...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hang hoa tet khong tang gia

Hàng hóa tết  2014 đã được các doanh nghiệp chuẩn bị với số lượng lớn (nguồn internet)

Theo Sở Công thương, hiện tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuât, dự trữ cung ứng cho hai tháng trước và sau Tết Giáp Ngọ là 7.581 tỷ đồng (tăng 40,5% so với cùng kỳ). Trong đó, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cho việc bình ổn thị trường là 4.901 tỷ đồng (tăng hơn 62% so với cùng kỳ). Như vậy, các doanh nghiệp đã chuẩn bị tổng lượng hàng tăng khoảng 114% so với kế hoạch TP giao và tăng khoảng 69% so với năm ngoái. Trong đó, những mặt hàng chi phối lớn nhu cầu thị trường như: dầu ăn, thịt gia cầm, rau củ quả… đều được chuẩn bị với số lượng rất lớn.

Về giá cả, đại diện Sở Tài chính TP.HCM khẳng định, với lượng hàng hóa lớn, số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nên sẽ không thiếu hàng, tăng giá mà sẽ có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi do cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao công tác chuẩn bị hàng hóa Tết của TP. Tuy nhiên, bà Thoa đề nghị TP cần lưu ý đưa hàng bình ổn đến nhiều nơi, nhiều kênh phân phối để người tiêu dùng đều tiếp cận được. Đồng thời kiểm soát tốt tình hình buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong