Hàn Quốc ra ‘luật Sulli’ để hạn chế nạn tự tử trong showbiz

16/10/2019 - 15:43

PNO - Sau cái chết của nữ ca sĩ Sulli, 9 đại biểu Quốc hội Hàn Quốc kiến nghị đưa ra một đạo luật mới nhằm hạn chế những cái chết tương tự.

Sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ Sulli khiến làng giải trí xứ kim chi rúng động. Cùng với đó là sự lên án gay gắt việc bắt nạt, trào lưu bôi nhọ danh dự nghệ sĩ, điều đã tồn đọng bao lâu nay ở xứ kim chi.

Han Quoc ra ‘luat Sulli’ de han che nan tu tu trong showbiz
Sulli tự vẫn sau thời gian dài trầm cảm ở tuổi 25.

Sau khi Hiệp hội quản lý ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc lên tiếng sẽ có hành động cụ thể bảo vệ đời tư của nghệ sĩ trước vấn nạn bạo lực mạng xã hội ở xứ kim chi, sáng nay, 16/10, ít nhất 9 thành viên của Quốc hội Hàn Quốc đồng ý tiến hành xem xét đạo luật “luật Sulli” chống lại những bình luận ác ý. Dự luật này yêu cầu người dùng phải sử dụng danh tính thật cùng với đó là những quy định chặt chẽ để bảo vệ các "idol".

Sulli qua đời sau thời gian dài trầm cảm nặng nề bởi những chỉ trích, bình luận tiêu cực trên mạng xã hội. Nữ ca sĩ cũng từng yêu cầu cơ quan chủ quản SM Entertainment chống lại những bình luận ác ý nhưng bất thành do một bộ phận cư dân mạng dùng địa chỉ IP nước ngoài hoặc ẩn danh, gây khó trong việc xác nhận danh tính.

Han Quoc ra ‘luat Sulli’ de han che nan tu tu trong showbiz
Nam diễn viên Shin Hyun Jun lên tiếng ủng hộ chống lại bình luận ác ý.

Dự luật sẽ được chính thức đưa ra bàn bạc vào đầu tháng 12, đúng 49 ngày mất của Sulli tại Hội trường Tưởng niệm Hiến pháp của Quốc hội Hàn Quốc. Hàng loạt các tổ chức lớn như Hiệp hội Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia, Hiệp hội Nhân viên Chính phủ Hàn Quốc, Liên đoàn Lao động Giải trí Quốc gia… sẽ tham gia đóng góp ý kiến.

Mới đây nhất, thành viên Top của Bigbang đã có hành động ủng hộ chống lại những bình luận ác ý cùng chú thích: “Tự do đi kèm trách nhiệm”. Hay nam diễn viên Shin Hyun Jun sử dụng những từ ngữ nặng nề hơn gọi những người bình luận độc hại là “những kẻ giết người hèn nhát và vô dụng” thể hiện lòng tiếc thương trước sự ra đi của Sulli.

Han Quoc ra ‘luat Sulli’ de han che nan tu tu trong showbiz
Choiza, người yêu cũ Sulli bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của Sulli.

Trưa nay, sau áp lực nặng nề từ phía dư luận, người yêu cũ Sulli – rapper Choiza cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi, bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nữ ca sĩ: “Chúng ta đã có những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời cùng nhau. Anh rất buồn trước sự ra đi của em, anh sẽ giữ những kỉ niệm của chúng ta cho đến khi nhắm mắt. Anh nhớ em rất nhiều”.

Dư luật Sulli đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của công chúng và giới nghệ sĩ, mọi người cho rằng nếu luật được thông qua sẽ hạn chế những cái chết đáng tiếc giống nữ thần tượng.

Chung Thu Hương (theo Soompi và Naver)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI